5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa

Thái Hải| 01/11/2022 06:00

Cùng ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, nhâm nhi tách trà nóng và thưởng thức chiều hoàng hôn buông đẹp đến xiêu lòng tại nơi núi rừng Tây Bắc hoang sơ.

Không phải Đà Lạt, địa điểm săn mây được nhắc đến nhiều nhất thời gian gần đây chính là Tà Xùa. Vào khoảng tháng 10 cho đến tháng 4 năm sau, Tà Xùa đang vào "mùa săn mây" đẹp nhất, cũng chính vì vậy mà lượng du khách kéo đến vào thời gian này lên tăng đáng kể.

Tuy nhiên, không phải ai đến cũng có thể chiêm ngưỡng được khoảnh khắc "biển" mây trôi đẹp như thiên đường này. Ngoài những vị trí săn mây như sống lưng khủng long hay mỏm đá đầu rùa đã quá quen thuộc, các quán cà phê cũng là tọa độ mà nhiều tín đồ du lịch gửi gắm.

Cùng Tạp chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh điểm qua 5 quán cà phê nằm săn mây view đẹp xiêu lòng mà bạn không thể bỏ lỡ khi ghé Tà Xùa.

1. Tiệm cà phê Mị Ơi 

Tiệm cà phê Mị Ơi được đánh giá là địa điểm phải ghé qua khi đặt chân đến Tà Xùa. Nằm ngay trên đỉnh Gió (Tà Xùa), với tầm nhìn xa bốn bề là đất trời mây bay, Mị Ơi là nơi du khách gửi gắm làm chốn săn mây lý tưởng.

Quán có thiết kế đơn giản với chất liệu chủ yếu bằng gỗ, trang trí đơn sơ bằng những bức tranh vẽ, bông hoa hay rèm cửa nhưng vẫn tạo ra một không gian ấm áp.

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 1

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 2

Những ngày mệt mỏi chỉ cần đến Mị Ơi là bao muộn phiền dường như tan biến ngay. Ảnh: @tiemcaphemioi.

Từ Mị Ơi nhìn ra, du khách như bị thu hút ngay mọi giác quan vào khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng Tây Bắc, với những làn mây trôi lơ lửng từng đợt ngay trên đỉnh đầu. Thưởng thức một tách trà trong cái không khí mát mẻ, thoáng đãng xen chút se lạnh tại nơi núi rừng chắc chắn là điều mà ai cũng mong đợi.

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 35 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 4

Không thể thiếu những bức ảnh check-in khung cảnh săn mây đẹp đến xiêu lòng tại Mị Ơi. Ảnh: @tiemcaphemioi, Tà Xùa, Vintage decor, Riviu.

Địa chỉ: Đỉnh Gió Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giờ mở cửa: 7h30-19h30

Giá: 30.000-60.000 đồng/món

2. Hiên Coffee 

Nằm kế bên Mị Ơi, cùng một sự "nuôi dưỡng" từ đỉnh Gió, Hiên Coffee cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn săn lùng "biển" mây. Dưới tán cây táo mèo, phóng tầm mắt ra núi rừng đất trời phía xa, du khách thu ngay được khung cảnh với hình ảnh đám mây lướt thướt trôi qua, núi non hiện hữu có "1-0-2" tại nơi này.

Hiên Coffee cũng được trang trí đơn giản, với tông đèn vàng trầm ấm mang lại cảm giác bình yên cho du khách. Thời điểm thích hợp ghé Hiên chính là các ngày trong tuần, để tránh khung giờ cao điểm cuối tuần, bạn sẽ tận hưởng được trọn vẹn hơn cái không khí thư giãn chỉ có tại Tà Xùa.

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 55 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 6

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 7

Hoàng hôn buông đẹp như tranh vẽ tại Hiên Coffee. Ảnh: Hoang Ngoc Ha.

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 8

Vị trí săn mây được nhiều du khách check-in tại nơi đây. Ảnh: Hiên.

Địa chỉ: Đỉnh Gió Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Giờ mở cửa: 7h-hết khách

Giá: 30.000-50.000 đồng/món

3. Thào Coffee

Thào Coffee được coi là một trong những quán cà phê lâu đời nhất tại Tà Xùa. Với không gian quán được thiết kế theo kiểu đơn giản, kết hợp hài hòa giữa sàn gỗ và đá khiến cho du khách cảm giác rất dễ chịu khi đặt chân đến đây.

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 9

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 105 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 11

Thơ mộng, bình yên, thư giãn là điều mà du khách cảm nhận được khi đến Thào. Ảnh: Thào Coffee.

View từ Thào nhìn ra cũng "xịn" không kém gì Mị Ơi hay Hiên Coffee. Mỗi góc tại Thào Coffee đều mang đến cho du khách cảm giác như đang thả hồn vào giữa mây trời, hòa mình cùng thiên nhiên núi rừng, dạo chơi tung tăng giữa "biển" mây rộng bao la.

Chiếc cổng gỗ đơn giản, vách tường đá là địa điểm check-in hot nhất tại Thào với tần suất được săn đón cực kỳ lớn. Nếu có dịp ghé Thào, đừng quên mang về cho mình những bức ảnh để đời tại cánh cửa này nhé!

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 12

Cánh cổng và vách tường đá được nhiều du khách chọn làm nơi gửi gắm những bức ảnh check-in. Ảnh: Việt Giải trí, Thào Coffee. 

Địa điểm: Trung tâm xã Tà Xùa

Giờ mở cửa: 5h30-23h

Giá: 35.000-55.000 đồng/món

4. H'mong Coffee 

Một quán cà phê nằm im lìm ngay gần trung tâm xã Tà Xùa, khá tiện cho việc di chuyển của các đoàn du khách đến các địa điểm thăm quan. H'mong Coffee được thiết kế không gian theo đúng với tên gọi của nó - sự pha trộn hài hoà giữa bản sắc văn hoá dân tộc người H'mông và phong cách mang hơi hướng cổ kính, retro.

Vào ban ngày, những tia nắng chiếu xuống H'mong khiến không gian ở đây như bừng sáng, thích hợp để check-in cả tá ảnh mang về. Đến ban đêm, đừng quên hoà mình vào linh hồn lửa trại được đốt tại sân quán để thưởng thức không khí ấm áp nơi núi rừng hoang vu.

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 135 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 145 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 15

Nằm im lìm một góc bên trung tâm nhưng H'mong vẫn là một trong những cái tên được nhớ đến mỗi khi ghé Tà Xùa. Ảnh: Nguyễn Thị Diệu Linh.

Địa chỉ: Trung tâm xã Tà Xùa, đối diện Biển "Thiên Đường Mây Tà Xùa"

Giờ mở cửa: 8h-23h

Giá: 30.000-60.000 đồng/món

5. Bản Coffee 

Ngược lại với H'mong, Bản Coffee lại là địa điểm nằm cách xa trung tâm Tà Xùa nhất, "sinh sau đẻ muộn" so với các quán cà phê khác, thế nhưng không vì vậy mà Bản bị lãng quên.

Nơi đây sở hữu view cực đỉnh chiếu thẳng xuống sống lưng khủng long, dành cho những du khách muốn ngắm nhìn địa thế sống lưng từ trên cao. Chưa có thời gian đặt chân lên sống lưng nhưng vấn muốn ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ tại địa điểm này thì đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho du khách.

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 165 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 17

Quán nhỏ xinh được trang trí đơn giản với view nhìn thẳng ra sống lưng khủng long. Ảnh: Trang Phạm.

5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa - 18

Vẻ đẹp của sống lưng khủng long hiện ra kỳ vĩ, mờ ảo trong "biển" mây ngập tràn. Ảnh: Nga.nguyet.nga.

Địa chỉ: Sống Khủng Long, Háng Đồng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá: 30.000-60.000 đồng/món

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    5 quán cà phê săn mây tuyệt đẹp tại Tà Xùa
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO