5 phương pháp ăn uống để có chỉ số đường huyết thấp, giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 04/04/2024 11:56

Một chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng quan trọng nhất để ngăn ngừa đường huyết tăng và có thể giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài việc vận động, phát triển thói quen tập thể dục thường xuyên, điều quan trọng, chúng ta phải lựa chọn thực phẩm đúng trong chế độ ăn hàng ngày.

5 phương pháp ăn uống để có chỉ số đường huyết thấp, giảm cân hiệu quả
Một số phương pháp ăn uống giúp chỉ số đường huyết thấp, giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ sẽ làm chậm tốc độ tiêu hóa, khiến cơ thể khó tích tụ chất béo giúp giảm cân và giúp lượng đường trong máu ổn định.

Độ axit của thực phẩm cao

Thực phẩm càng có tính axit thì quá trình tiêu hóa càng chậm như ngũ cốc, cá, một số chế phẩm từ sữa... Thực phẩm có chứa axit axetic cũng có thể làm giảm lipid máu. Tuy nhiên, chúng ta không nên ăn quá nhiều hay lạm dụng thực phẩm này vì có thể gây hại cho đường tiêu hoá.

Thức ăn ít tinh chế

Chúng ta nên tránh những thực phẩm đã qua chế biến sẵn, nhiều muối, đường.

Dù là thịt hay rau, thực phẩm nguyên chất vẫn là lựa chọn tốt nhất. Chế độ ăn có chỉ số đường huyết thấp không có nghĩa là bạn không thể ăn bánh mì nhưng bạn nên tránh ăn quá nhiều bánh mì trắng.

Độ cứng của thực phẩm càng cao, càng tốt

Thức ăn cứng được tiêu hóa chậm hơn thức ăn mềm nên sẽ không khiến lượng đường trong máu tăng đột biến trong thời gian ngắn sau khi ăn.

Không nấu quá lâu

Nấu thức ăn quá mềm sẽ khiến thức ăn dễ hấp thu hơn nhưng khiến lượng đường trong máu dễ tăng cao hơn.

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp ít có khả năng gây ra sự biến động đột ngột về lượng đường trong máu. Nếu bạn có thể thực hiện chế biến, lựa chọn thực phẩm đúng cách sẽ có thể giảm cân và ổn định đường huyết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 phương pháp ăn uống để có chỉ số đường huyết thấp, giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO