5 phim kinh dị xuất sắc nhất được chọn tham dự LHP Sundance

Đăng Hoài| 14/07/2020 17:57

Việt BáoDưới đây là danh sách 5 phim kinh dị xuất sắc nhất từng được giới thiệu tại LHP Sundance trong vòng 10 năm qua.

The Babadook (2014)

Được ra mắt tại LHP Sundance năm 2014, "The Babadook" là tuyệt tác kinh dị nói về tình mẹ và sự điên rồ. Nhân vật chính của phim là Amelia (Essie Davis), một bà mẹ đơn thân luôn sống trong tâm trạng mệt mỏi, chán chường và phải “vật lộn” với cậu con trai 6 tuổi ương bướng. Mọi chuyện càng trở nên trầm trọng hơn khi Quý ngài Babadook – linh hồn bí ẩn chui ra từ một quyển sách thiếu nhi, len lỏi qua từng ngóc ngách của ngôi nhà, đe dọa lấy đi mạng sống của cả hai mẹ con.

Không lạm dụng jumpscare hay những tạo hình ma quái, rùng rợn, "The Babadook" vẫn khơi gợi được nỗi sợ của khán giả thông qua một câu chuyện tâm lí tưởng xa lạ nhưng lại vô cùng gần gũi.

Under the Shadow (2016)
Được mệnh danh là phim kinh dị ấn tượng nhất năm 2016. Phim lấy bối cảnh đất nước Iran năm 1988, phim theo chân Shideh cùng con gái sống đơn độc trong căn hộ chung cư nhỏ, sau khi người chồng bị điều ra tiền tuyến. Không chỉ nơm nớp sợ hãi mối đe dọa từ ‘bom rơi đạn lạc’ trong cuộc chiến tranh Iran – Iraq đang diễn ra bên ngoài, hai mẹ con còn bị tấn công bởi Djinn – một linh hồn hắc ám trong truyền thuyết của người Trung Đông.
Kết hợp tín ngưỡng dân gian Trung Đông với nỗi ám ảnh chiến tranh cùng những ‘ràng buộc’ khắt khe về mặt văn hóa, "Under the Shadow" đã mang tới nỗi sợ hãi ám ảnh tới mức không thể thốt nên thành lời.
Get Out (2017)
Một ngôi nhà kinh dị đặc sắc khác tới từ LHP Sundance năm 2017. Phim theo chân Chris Washington (Kaluuya), một thanh niên Mỹ gốc Phi về ra mắt gia đình cô bạn gái da trắng Rose Armitage (Williams). Nhưng Chris không hề ngờ rằng, đằng sau màn chào đón nồng nhiệt quá mức ấy là những bí mật vô cùng đen tối, tàn bạo.
Trong tác phẩm đầu tay của mình, đạo diễn kiêm biên kịch tài năng Jordan Peele không chỉ ‘chiêu đãi’ khán giả với những màn chém giết đẫm máu, những chi tiết gây hài rùng rợn mà còn giễu nhại một cách sâu cay hiện thực phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại trong lòng nước Mỹ.
Hereditary (2018)

Bộ phim "Hereditary" được đánh giá là một trong những phim kinh dị hay nhất thập niên 2010 cũng là một trong những “viên ngọc” tỏa sáng từ Liên hoan phim Sundance. Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Ari Aster mang đến cơn ác mộng về một gia đình đổ vỡ bởi lòng tham, các vấn đề tâm lí và một phần nào đó, là từ một thế lực vô hình nhưng cực kì độc ác.

Với kinh phí sản xuất là 10 triệu USD, "Hereditary" đã mang về 80 triệu USD và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử hãng phim A24.

Tàn tích quỷ ám (2020)
Tiếp nối truyền thống, LHP Sundance năm nay lại cho ra mắt một tác phẩm kinh dị đặc sắc mới là "Tàn tích quỷ ám" (Tựa gốc: RELIC). Phim là câu chuyện về tình mẫu tử cùng căn bệnh Alzheimer đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc: lo lắng, nghi ngờ, sợ hãi và cuối cùng là nỗi ám ảnh trước một cái kết nhiều xúc động. Trong "Tàn tích quỷ ám", người xem sẽ được chứng kiến những điều quái gở, kì dị cứ liên tiếp xảy ra khiến cho căn nhà của ba người phụ trở dần trở thành một cơn ác mộng kinh hoàng.
"Tàn tích quỷ ám" sẽ chính thức khởi chiếu trên toàn Việt Nam từ ngày 17-7-2020.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 phim kinh dị xuất sắc nhất được chọn tham dự LHP Sundance
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO