5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop mà nhiều người hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi biết họ chưa 1 lần nhận được Daesang: Vì kém may mắn hay chưa đủ năng lực?

Munnie (lược dịch),| 09/07/2021 12:27

Trong khi nhiều người tỏ ra vô cùng bất ngờ thì đối với những người khác, đây cũng là chuyện dễ hiểu xét đến thời điểm hoạt động của những nhóm nhạc này.

Daesang là giải thưởng cao quý nhất tại các lễ trao giải tại Hàn Quốc, vốn chỉ dành cho một hoặc một vài nghệ sĩ có những thành tích vượt trội trong năm. Nhận được Daesang là niềm mơ ước của tất cả các nghệ sĩ ngay từ khi mới ra mắt, cũng là động lực thôi thức họ cố gắng nhiều hơn nữa trong suốt quá trình hoạt động. Tại Kpop, chỉ có một số ít các nhóm nhạc hàng đầu của mỗi thế hệ từng có cơ hội nâng cao chiếc cúp Daesang, và đó cũng có thể xem là một dấu ấn nổi bật chứng minh họ đã có một thời kỳ hoàng kim rực rỡ đến thế nào.

BTS-Daesang

Thể nhưng có một sự thật mà không phải ai cũng biết rằng, không phải tất cả các nhóm nhạc hàng đầu Kpop đều đã từng ít nhất 1 lần chạm tay đến chiếc cúp Daesang. Có một vài trường hợp đặc biệt mà cho dù có sức ảnh hưởng cực lớn trong thời đại của mình hoặc sở hữu hàng loạt hit đình đám được khán giả ở mọi thế hệ nhớ đến và hát theo, bất ngờ thay, họ vẫn chưa thể mang về cho mình giải Daesang cao quý dù chỉ 1 lần. Và tiêu biểu hơn cả phải kể đến 5 trường hợp dưới đây.

S.E.S

Được xem là nhóm nhạc thần tượng nữ đầu tiên ra đời tại Kpop, S.E.S sở hữu những bài hát và album cực kỳ nổi tiếng mà cho đến nay vẫn được nhiều girlgroup đàn em lựa chọn cover. Chính vì thế, rất nhiều người hẳn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết S.E.S chưa từng nhận Daesang trong thời gian còn hoạt động.

Buzz

Buzz là một ban nhạc nổi tiếng với những bản rock ballad đầy cảm xúc. Hơn 10 năm hoạt động, Buzz đã cho ra đời nhiều bài hát nổi tiếng được đông đảo khán giả Hàn Quốc ở mọi lứa tuổi biết đến, đồng thời cũng mang về những thứ hạng rất cao trên các trang web nhạc số. Nhưng kể cả trong giai đoạn gây sốt nhất, Buzz cũng chưa từng giành được Daesang mà chỉ dừng lại ở việc được đề cử.

T-Ara

Trước khi vướng vào scandal bắt nạt khiến sự nghiệp của cả nhóm lao dốc, T-Ara từng có một thời kỳ thành công vang dội đến mức họ từng được xem là đối thủ của SNSD. Những bản hit quen thuộc của nhóm như "Bo Peep Bo Peep", "Roly Poly",... cho đến nay vẫn được rất nhiều người yêu mến. Thế nhưng đáng tiếc thay, những ca khúc đó lại chưa từng mang về cho T-Ara giải Daesang danh giá ở bất kỳ lễ trao giải âm nhạc nào.

SISTAR

Khi còn hoạt động, SISTAR được mệnh danh là "nữ hoàng mùa hè" của Kpop, và bất kỳ ca khúc nào mà họ phát hành cũng đều được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Vì vậy, thật khó để tưởng tượng được rằng bộ sưu tập giải thưởng của SISTAR trước khi tan rã lại thiếu mất một chiếc cúp Daesang.

BLACKPINK

Kể từ khi ra mắt cho đến nay, gần như tất cả các ca khúc mà BLACKPINK phát hành đều làm rất tốt trên các bảng xếp hạng cả trong lẫn ngoài nước. Doanh số album và lượt view MV của họ cũng liên tục phá vỡ những kỷ lục khủng nhất trong số các idol nữ nói riêng và trong giới idol nói chung. Dù vậy, so với các nhóm nữ đình đám cùng thời như TWICE hay Red Velvet, BLACKPINK vẫn chưa một lần được xướng tên cho danh hiệu cao quý nhất.

Xét đến những thành tích và kỷ lục mà 5 nhóm nhạc kể trên từng làm được, nhiều người cảm thấy rất bất ngờ khi biết họ chưa từng 1 lần giành Daesang, đồng thời tin rằng có lẽ họ vẫn còn thiếu một chút may mắn. Tuy nhiên một số người khác lại khẳng định đây là điều khá dễ hiểu bởi trong thời kỳ mà họ hoạt động, có những nhóm nhạc khác nổi tiếng và làm tốt hơn họ.

- "Đó là bởi vì trong thời kỳ mà họ hoạt động còn có ít nhất một nhóm khác làm tốt hơn họ thôi..."

- "Thời kỳ quảng bá của BLACKPINK trùng với BTS nên cũng dễ hiểu thôi.."

- "BLACKPINK vẫn đang làm tốt mà, có thể họ sẽ có Daesang trong tương lai"

- "S.E.S đáng lẽ đã nhận được Daesang trong đợt quảng bá album thứ 4 của họ, nhưng thật không may khi cuối cùng họ lại trượt Daesang. Thật sự rất đáng tiếc vì cả chất lượng lẫn doanh số album đó đều rất tốt.."

- "Lý do là vì BLACKPINK không tham dự các lễ trao giải đấy"

- "Đó là bởi vì vào thời điểm hoạt động của họ có nhiều ca sĩ giỏi hơn và nổi tiếng hơn họ thôi mà"

- "Cả doanh số album đĩa cứng lẫn thành tích nhạc số của BLACKPINK đều kém hơn BTS, vậy thì làm thế nào họ có được Daesang chứ? Họ sẽ có Daesang nếu làm tốt hơn BTS, nhưng chuyện đó đã không xảy ra"

- "Mong rằng một ngày nào đó BLACKPINK sẽ được Daesang, nhưng T-Ara thật sự khiến tôi phải giật mình đấy? Họ có nhiều bài hát nổi tiếng lắm mà"

- "Hồi đó tôi đã rất sốc khi thấy "The Boys" của SNSD giành Daesang chứ không phải T-Ara"

- "Tôi cứ tưởng BLACKPINK đã có Daesang với "DDU-DU DDU-DU" rồi mà, không phải hả?"

Nhóm nhạc nào khiến bạn sốc nhất khi biết họ chưa từng 1 lần giành Daesang?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 nhóm nhạc hàng đầu Kpop mà nhiều người hẳn sẽ rất ngạc nhiên khi biết họ chưa 1 lần nhận được Daesang: Vì kém may mắn hay chưa đủ năng lực?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO