5 nhóm người cần chú ý khi ăn kiwi

HẠ MÂY (Theo Familydoctor)| 08/03/2022 17:00

Kiwi là một trong những loại trái cây chứa nhiều vitamin và các khoáng chất, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da, đẹp dáng. Tuy nhiên, 5 nhóm người sau lại không nên ăn kiwi để tránh những vấn đề về sức khỏe.

1. Người gặp các vấn đề về lá lách, dạ dày

Nhóm người này thường lá lách và dạ dày kém nên không ăn được những thức ăn có tính lạnh mạnh, ăn trái kiwi sẽ làm tăng gánh nặng cho lá lách và dạ dày, có thể gặp phải các triệu chứng đau bụng, trào ngược axit và ợ chua. Do đó, những người bị các bệnh liên quan đến lá lách và dạ dày không nên ăn trái kiwi.

2. Người dễ bị tiêu chảy

Hệ tiêu hóa của những người dễ bị tiêu chảy không tốt, trái kiwi lại thúc đẩy quá trình tiêu hóa, vì vậy ăn trái kiwi sẽ khiến tình trạng tiêu chảy nghiêm trọng hơn.

3. Những người mắc chứng tiểu nhiều

Thịt quả kiwi mềm, mọng nước, chứa một lượng nước tương đối lớn, có tác dụng lợi tiểu nên tốt nhất không nên ăn nếu đi tiểu thường xuyên.

4. Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt nên ăn một số đồ ăn có tính ấm,  tốt nhất là không nên ăn đồ lạnh, nhất là khi kinh nguyệt ra nhiều để không gây hại cho cơ thể.

5. Phụ nữ sinh non hoặc sẩy thai

Phụ nữ sinh non hoặc sẩy thai trước hết không nên ăn những đồ ăn có tính kích thích, cơ thể thai phụ lúc này tương đối yếu nên tốt nhất là không nên ăn đồ lạnh như kiwi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 nhóm người cần chú ý khi ăn kiwi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO