5 người trong gia đình Long An dương tính với nCoV liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng

Phương Linh| 03/06/2021 09:23

Việt BáoHai ca bệnh đầu tiên trong gia đình này là vợ chồng bệnh nhân 7176 về từ TP.HCM. Họ có con trai 4 tuổi học ở trường mẫu giáo có cô giáo mắc Covid-19 có liên quan đến nhóm truyền giáo.

Sáng 3-6, Sở Y tế tỉnh Long An thông tin về 2 trường hợp dương tính với nCoV. Họ là mẹ và con trai (4 tuổi) của vợ chồng bệnh nhân 7176 và bệnh nhân 7177. Trước đó, hai vợ chồng này từ TP.HCM về quê ở xã xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, Long An dương tính với SARS-CoV-2.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, con trai 4 tuổi của vợ chồng bệnh nhân 7176 học ở trường mầm non ở quận 12, TP.HCM. Tại trường có cô giáo mắc Covid-19 khi tiếp xúc với người của nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Theo Sở Y tế Long An, người bà tên H. (56 tuổi) là mẹ đẻ của bệnh nhân 7177. Bà tiếp xúc với vợ chồng con gái từ ngày 25-30/5. Tối 30/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện đa khoa Long An lần 2 ngày 2/6 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân H. đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Đồng Tháp Mười.

Con trai vợ chồng bệnh nhân 7176 có tiếp xúc gần với cha mẹ lần cuối vào tối ngày 30/5. Tối cùng ngày, bé được đưa đi cách ly tập trung. Trước đó, bé có kết quả xét nghiệm nCoV âm tính. Ngày 2/6, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm lần 2 dương với SARS-CoV-2.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bà H. có tiếp xúc gần với 2 người khác trong gia đình ngày 29-30/5. Hai người này trước đó cách ly tại nhà. Hiện họ đã được đưa đi cách ly tập trung. Hiện hai người này đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ngành y tế tỉnh Long An cũng đã lấy mẫu xét nghiệm PCR theo quy định; lập danh sách cách trường hợp F2 hướng theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly tại nhà.

Đồng thời theo dõi tình hình sức khỏe các trường hợp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, không để dịch lây lan tại Khu cách ly; tiếp tục theo dõi sức khỏe của người dân vùng dịch phong tỏa trước đó.

Như vậy, điểm dịch tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh tính đến nay đã có đến 5 ca mắc Covid-19. Họ là những người trong cùng một gia đình gồm mẹ, con gái, con rể, cháu ngoại trong cùng gia đình và một trường hợp là bệnh nhân 7539 tại Đồng Tháp.

Theo Sở Y tế Long An, kết quả điều tra truy vet62, bệnh nhân 7871 có hai trường hợp tiếp xúc trực tiếp tại nhà, hai người này đã được giám sát cách ly tại nhà khi là F2 từ ngày 30/5, và nay trở thành F1 đã được chuyển đi cách ly tập trung ngay trong đêm để lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Lực lượng phòng chống dịch đang khẩn trương lập tiếp danh sách F2 để tổ chức theo dõi, giám sát cách ly tại nhà và các trường hợp F3.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 người trong gia đình Long An dương tính với nCoV liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO