5 người nhập viện nghi bị ngộ độc nhộng ve sầu

04/07/2022 11:32

Sau khi ăn món nhộng ve sầu, cả 5 người xuất hiện triệu chứng nôn ói, chóng mặt. Sau đó 3 người bị nặng phải nhập viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Sáng nay (4/7), một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên xác nhận thông tin  đơn vị đang điều trị cho 3 bệnh nhân có triệu chứng ngộ độc sau khi ăn nhộng ve sầu.

5 người nhập viện nghi bị ngộ độc nhộng ve sầu
Ảnh minh họa.

Trước đó, vào tối 2/7, một nhóm thanh niên 5 người đến nhậu tại một nhà hàng trên đường Cao Thắng (TP Buôn Ma Thuột) và có ăn món nhộng ve sầu đào trong vườn nhà.

Sau khi gần tàn cuộc nhậu, cả 5 người đều có triệu chứng giống nhau như: nôn ói, chóng mặt, trong đó 3 người bị nặng phải nhập viện.

Những bệnh nhân phải nhập viện bao gồm: bệnh nhân C.K.L. (48 tuổi, trú phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột); V.T.S. (37 tuổi, trú phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) và P.V.T. (46 tuổi, trú xã Cư Suê, huyện Cư M’gar).

Sau khi vào nhập viện, những người này đều không được tỉnh táo, đặc biệt có 1 bệnh nhân hôn mê và co giật mạnh. Hiện tại, cả 3 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn lơ mơ.

2 bệnh nhân còn lại cũng có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy nhưng tự điều trị tại nhà. Hiện tại tình trạng sức khỏe của 2 người này đã tạm ổn.

Những bệnh nhân này được bác sỹ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chẩn đoán bị sốc phản vệ nghi do ăn nhộng ve sầu.

Sông Cài

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 người nhập viện nghi bị ngộ độc nhộng ve sầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO