5 ngư dân gặp nạn đang được đưa vào bờ

Xuân Sinh| 09/08/2022 16:45

Trưa 9/8, lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh) cho biết, đã tiếp cận được 5 ngư dân cùng chiếc tàu đánh cá gặp nạn trên biển.

Trung tá Nguyễn Vũ Phong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết, các lực lượng đã tiếp cận được chiếc tàu gặp nạn ngoài biển. Sức khỏe của 5 ngư dân đều ổn định.

"Hiện các lực lượng đang đưa 5 ngư dân vào bờ. Để vào được đến bờ phải mất khoảng 4 tiếng đồng hồ. Sức khỏe của các ngư dân đều ổn định. Còn chiếc tàu do chết máy cũng đang được lai dắt vào bờ", Trung tá Nguyễn Vũ Phong cho biết.

5 ngư dân gặp nạn đang được đưa vào bờ - 1

Lực lượng chức năng đã tiếp cận và đang đưa các ngư dân cùng chiếc tàu gặp nạn vào bờ (Ảnh minh họa).

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 8/8, Đồn Biên phòng Cửa Sót nhận được tin báo tàu cá số hiệu HT-20408TS do ông Nguyễn Văn Hải (trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) làm chủ bị hỏng máy và mất liên lạc với đất liền.

Thời điểm chiếc tàu cá HT-20408TS bị mất liên lạc, trên tàu có 4 người đàn ông và một phụ nữ. Những người này ra biển đánh bắt cá từ ngày 1/8. Đến chiều 8/8, khi tàu đang trên đường di chuyển vào đất liền và cách vùng biển Hà Tĩnh khoảng 20 hải lý (37 km) thì bị hỏng máy giữa vùng biển có sóng to, gió lớn.

Sau khi nhận báo cáo từ Đồn Biên phòng Cửa Sót, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã điều động tàu của Hải đội 2 ra biển để ứng cứu tàu cá gặp sự cố.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, do thời tiết xấu, sóng lớn nên công tác cứu hộ, tiếp cận con tàu gặp nạn rất khó khăn. Đến gần trưa nay (9/8), các lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được các ngư dân và con tàu gặp nạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 ngư dân gặp nạn đang được đưa vào bờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO