5 ngày xảy ra 4 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng của 8 người

Nguyễn Tú| 01/05/2022 09:37

Chỉ trong 5 ngày từ 25-30/4, tại Nghệ An đã xảy ra 4 vụ đuối nước khiến 8 người tử vong, trong đó có 7 học sinh. Mới đầu hè nhưng tình trạng đuối nước trên địa bàn thực sự báo động.

Khoảng 14h45 ngày 30/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), công an Nghệ An nhận được tin báo có một em nhỏ bị đuối nước trên sông Lam, đoạn chảy qua địa phận thôn Cẩm Thắng, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn.

5 ngày xảy ra 4 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng của 8 người - 1

Lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm cháu bé đuối nước trên sông Đào, huyện Yên Thành (Ảnh: CTV).

Ngay sau đó, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 5 đã huy động phương tiện, thiết bị chuyên dụng cùng 8 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường, tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Nạn nhân được xác định là cháu T.T.T.V. (SN 2007, trú trên địa bàn). Nguyên nhân ban đầu  vụ tai nạn được nhận định cháu là V. bị đuối nước khi đang đi mò hến trên sông Lam.

Đến 16h ngày 30/4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Nghệ An tiếp tục nhận được tin báo có nạn nhân đuối nước tại sông Đào, đoạn qua địa phận xóm 4, xã Đại Thành, huyện Yên Thành.

5 ngày xảy ra 4 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng của 8 người - 2

Đập nước xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn - nơi xảy ra sự việc đau lòng làm 4 nữ sinh chết đuối.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chỉ đạo Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 4 huy động phương tiện, nhân lực đến hiện trường, triển khai tìm kiếm nạn nhân.

Danh tính nạn nhân được xác định là cháu N.V.T. (SN 2005, trú tại xóm 7, xã Minh Thành, huyện Yên Thành). Cháu T. bị đuối nước và mất tích khi đang tắm sông.

5 ngày xảy ra 4 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng của 8 người - 3

Cha mẹ các em ngã quỵ khi nhận được tin báo con mình bị đuối nước.

Trước đó, vào ngày 25/4, một nhóm học sinh lớp 8, trường Trung học cơ sở xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn ra hồ nước tại xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc để tắm mát. Trong lúc tắm, cả 6 em không may bị sảy chân, tụt xuống khu vực nước sâu và chìm dưới hồ. Trong lúc hoảng loạn đó, chỉ 2 em may mắn thoát nạn, còn 4 em chết đuối.

Tiếp đó, khoảng 15h30, ngày 29/4, tại Khe Sanh, địa bàn giáp ranh giữa hai xóm Nam Bắc Sơn (xã Nghĩa Phúc) và xóm Thanh Bình (xã Tân An), huyện Tân Kỳ xảy ra vụ đuối nước khiến 2 người tử vong, trong đó có một học sinh.

Mặc dù mới là thời điểm đầu mùa hè nhưng tình trạng đuối nước trên địa bàn Nghệ An thực sự báo động, để lại hậu quả nặng nề cho nhiều gia đình, cộng đồng, xã hội…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 ngày xảy ra 4 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng của 8 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO