5 món nội thất bạn nên chi tiền mạnh tay để nâng cao chất lượng cuộc sống

03/11/2023 22:41

Sofa, tranh trang trí, nệm giường... là những món đồ giúp nâng tầm căn nhà của bạn. Vì thế, bạn đừng ngại đầu tư một khoản tiền để mua món đồ này với chất lượng tốt nhất trong khả năng.

Nội thất như món đồ trang sức của một ngôi nhà. Thay vì mua thật nhiều món đồ giá rẻ nhưng chất lượng không có gì nổi bật, bạn hãy mua một vài món đồ "chất" để nâng tầm giá trị cho không gian tổng thể.

Kiến trúc sư Minh Huy - người có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, thiết kế, thi công công trình nhà ở - đưa ra lời khuyên về những món đồ nội thất xứng đáng được đầu tư.

Sofa

Sofa là món đồ chiếm diện tích khá lớn trong phòng khách và nó hầu như được sử dụng nhiều. Sofa cũng là món đồ mang yếu tố quyết định tương đối lớn đến phong cách của không gian tổng thể.

Chưa hết, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, khi chọn sofa, bạn nên được chú trọng về cảm giác trải nghiệm. Hãy đầu tư một chiếc sofa thủ công chất lượng, chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn cảm xúc hoàn toàn khác biệt so với những chiếc sofa được sản xuất hàng loạt.

5 món nội thất bạn nên chi tiền mạnh tay để nâng cao chất lượng cuộc sống - 1

Sofa là món đồ nội thất xứng đáng được đầu tư (Ảnh: Duy Sơn).

Tranh nghệ thuật

Đừng tiếc tiền mua ít nhất một bức tranh cho ngôi nhà của bạn. Tranh không chỉ thể hiện cá tính của chủ nhà mà còn là món đồ có ý nghĩa về mặt đầu tư, khơi gợi câu chuyện với các vị khách.

Bên cạnh đó, tranh còn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và thể hiện gu thẩm mỹ của người chơi.

Ghế bành thư giãn

Nếu sofa thường được dùng để tiếp khách, ngồi xem tivi, quây quần bên gia đình thì ghế bành mang lại cảm giác hoàn toàn khác biệt, là nơi bạn dùng để thư giãn, tái tạo năng lượng sau ngày dài mệt mỏi.

Với những ngày rảnh rỗi, ghế bành là nơi bạn ngồi thư thả, nhâm nhi ly cà phê và đọc một cuốn sách.

5 món nội thất bạn nên chi tiền mạnh tay để nâng cao chất lượng cuộc sống - 2

Chiếc nệm (đệm) êm ái

Nhiều người bỏ qua tầm quan trọng của nệm và cho rằng món đồ này không cần thiết để đầu tư. Tuy nhiên, theo kiến trúc sư, đây là một trong những món đồ được ưu tiên đầu tư lớn nhất trong các khách sạn lớn, nhỏ.

Nệm mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn. Dù không mang nhiều ý nghĩa về mặt thẩm mỹ nhưng chắc chắn nệm là thứ nên đầu tư bởi nó có tác động trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Cây xanh trang trí

Không chỉ là đồ trang trí, cây được trồng trong nhà còn tốt cho sức khỏe. Nếu có thời gian, bạn hãy trồng cây thật trong nhà. Dù thế, nếu không có thời gian chăm sóc thì bạn cũng có thể dùng cây giả. Cây giả giúp không gian có điểm nhấn màu xanh mát mắt và đem tới nhiều cảm xúc tốt.

Bài liên quan
  • Còn thương chái bếp sau hè
    Nhà là nơi để trở về và bữa cơm mà người ta có lớn cách mấy cũng vẫn thèm là cơm mẹ nấu. Nhà quê không giàu có nhưng được cái rộng rãi, vậy mà chốn lui tới thường xuyên của sắp nhỏ vẫn là... chái bếp phía sau hè.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 món nội thất bạn nên chi tiền mạnh tay để nâng cao chất lượng cuộc sống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO