5 món ăn sáng giúp lấy lại dáng thon, giảm cân đón Tết Nguyên đán 2023

MẠNH HOẠT (THEO BOLDSKY)| 12/01/2023 07:51

Nguyên tắc quan trọng giúp quá trình giảm cân đạt kết quả tốt đó là kết hợp giữa chế độ ăn khoa học và tập luyện hợp lý. Tờ Boldsky đã gợi ý 5 món ăn sáng giúp lấy lại vóc dáng thon gọn   để đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

5 món ăn sáng giúp lấy lại dáng thon, giảm cân đón Tết Nguyên đán 2023
Món ăn sáng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Ảnh: Healthline.

Trứng luộc

Một thực đơn giảm cân buổi sáng siêu nhanh mà bạn có thể áp dụng ngay từ ngày mai đó chính là món trứng luộc. Trứng chứa lượng vitamin B12, vitamin D3 cùng với protein cần thiết cho cơ thể, chúng lại tạo cảm giác no lâu. Đây cũng là món ăn sáng đơn giản và nhanh chóng cho những người bận rộn nhưng vẫn muốn giảm cân.

Khoai lang luộc

Khoai lang là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì có hàm lượng nước cao. Ăn khoai lang giúp bù nước cho các tế bào trong cơ thể, khởi động quá trình trao đổi chất. Nó cũng ngăn chặn tình trạng tích tụ chất béo, cân bằng độ pH trong cơ thể và hỗ trợ đào thải độc tố.

Yến mạch

Yến mạch là nguồn chất xơ tuyệt vời và là chất dinh dưỡng quan trọng để giảm cân. Ăn nhiều chất xơ là cách đơn giản nhất để giảm cân bởi vì thực phẩm nhiều chất xơ thường có ít calo và giúp no lâu hơn. Ăn yến mạch giúp làm chậm quá trình tiêu hoá từ đó giúp giảm cân. Ngoài ra, có thể tăng hàm lượng chất xơ của yến mạch bằng cách bổ sung thêm một số loại quả mọng.

Trái cây tươi

Các loại trái cây thường giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chứa nhiều nước trong khi lại ít calo nên hoàn toàn có thể hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân. Ăn trái cây sẽ giúp điều chỉnh lượng đường huyết và lipid trong cơ thể, giúp nhuận tràng, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, lúc này bạn chỉ nên ăn các loại trái cây như bơ, táo, lê, nho…, tránh loại quả có vị chua.

Bánh mỳ đen

Bánh mì đen được sản xuất từ lúa mạch đen và một số thành phần khác như mạch nha, trứng, sữa. Bánh mì đen chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần và lượng calo ít hơn 20% so với các loại bánh mì mì trắng. Sử dụng bánh mì đen có thể giúp bổ sung thêm các chất dinh dưỡng nhưng lại giúp cơ thể hấp thụ lượng calo ít nhất có thể.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 món ăn sáng giúp lấy lại dáng thon, giảm cân đón Tết Nguyên đán 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO