5 món ăn nhẹ giàu protein tốt cho sức khỏe đường ruột

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)| 24/02/2023 13:18

Trang Eat this not that đưa ra danh sách 5 món ăn nhẹ giàu protein tốt cho sức khỏe đường ruột.

5 món ăn nhẹ giàu protein tốt cho sức khỏe đường ruột
Món ăn nhẹ giàu protein tốt cho sức khỏe đường ruột. Đồ họa: Thanh Ngọc

Đậu gà sấy 

Đậu gà sấy là một loại thực phẩm tăng cường sức khỏe đường ruột độc đáo vào bữa ăn nhẹ bởi có nhiều chất xơ và protein. Một khẩu phần đậu gà sấy  hoặc khoảng 1/4 cốc, cung cấp 9 gam chất xơ và 10 gam protein. Loại dinh dưỡng này sẽ khiến bạn cảm thấy no trong nhiều giờ.

Có thể làm một hỗn hợp sấy với nhiều loại hạt, trái cây để có một bữa ăn nhẹ ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một món ăn nhẹ giàu protein, thân thiện với đường ruột. Thực phẩm lên men này có thể làm tăng nhiều loại vi khuẩn tốt trong ruột, mang đến sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Kết hợp sữa chua Hy Lạp cùng các loại quả mọng để cung cấp chất dinh dưỡng thực vật và quả óc chó để cung cấp chất béo omega-3.

Kefir

Kefir là thức uống lên men được chế biến từ sữa bò hoặc sữa dê. Kefir chứa khoảng 10 gam protein và lượng men vi sinh gấp 3 lần so với sữa chua trong mỗi khẩu phần.

Chuối và bơ đậu phộng

Chuối cung cấp prebiotic, đóng vai trò là thức ăn cho vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Bơ đậu phộng cung cấp protein và chất xơ có nguồn gốc thực vật bền vững, giúp hỗ trợ tiêu hóa.

Hạnh nhân phủ sôcôla

Một vài miếng sôcôla với một nguồn đồ ăn nhẹ giàu chất xơ giàu protein như hạnh nhân là một sự kết hợp đôi bên cùng có lợi. Đây đều là thực phẩm tốt cho vi khuẩn đường ruột.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 món ăn nhẹ giàu protein tốt cho sức khỏe đường ruột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO