5 món ăn nhẹ giàu protein giúp giảm cholesterol và giảm cân

HẠ MÂY (THEO EATINGWELL)| 30/03/2024 19:28

Thừa cân, béo phì làm tăng khả năng bị cholesterol cao. Khi cholesterol tăng cao sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh tim, đột quỵ... Do đó, để giảm mức cholesterol và các nguy cơ biến chứng, chúng ta cần giảm cân. Dưới đây là 5 món ăn nhẹ giàu protein giúp giảm cholesterol và giảm cân.

5 món ăn nhẹ giàu protein giúp giảm cholesterol và giảm cân
Một số món ăn nhẹ giàu protein có thể giúp giảm cholesterol và giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Salad cá hồi

Slad cá hồi chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng tốt cho động mạch, có thể giúp kiểm soát lượng cholesterol cao và giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra, cá hồi còn là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời, hỗ trợ tim và mạch máu của bạn. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo nên ăn cá béo ít nhất 2 lần/tuần.

Táo và bơ đậu phộng

Khi nói đến việc cải thiện lượng cholesterol, bạn không thể bỏ qua những món ăn như táo và bơ đậu phộng. Táo có chứa polyphenol và chất xơ hòa tan gọi là pectin, có thể giúp giảm mức cholesterol toàn phần và giảm cân. Khi kết hợp với bơ đậu phộng, món ăn nhẹ này sẽ bổ sung thêm protein và chất béo không bão hòa đơn để mang lại nhiều lợi ích giảm cholesterol hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt giàu protein. Trong 100 gram hạnh nhân chứa 21 gram protein. Loại hạt này cũng chứa chất xơ và chất béo lành mạnh, có thể giúp giảm cholesterol toàn phần, cholesterol xấu và giảm cân.

Đậu nành

Đậu nành là một loại protein có nguồn gốc thực vật rất tốt cho động mạch của bạn. Trong 100 gram đậu nành chứa 36 gram protein. Protein có trong đậu nành có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol xấu ở người lớn 3-4%.

Bánh mì nướng đậu trắng và bơ

Sự kết hợp hương vị giữa bơ và đậu trắng đã biến món bánh mì nướng bơ cổ điển thành một món ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng hơn có thể cải thiện mức cholesterol của bạn.

Bơ cung cấp chất béo không bão hòa đơn, chất xơ và sterol thực vật - những chất dinh dưỡng quan trọng giúp giảm cholesterol xấu. Khi kết hợp bơ với đậu trắng sẽ giúp bảo vệ tim mạch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 món ăn nhẹ giàu protein giúp giảm cholesterol và giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO