5 món ăn giúp thận ổn định khi đi ngủ

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 21/03/2024 10:02

Thận đóng vai trò quan trọng cho cơ thể, giúp lọc máu để loại bỏ các chất độc hại, chất cặn từ cơ thể. Các cặn này sau đó được chuyển vào nước tiểu để đào thải ra khỏi cơ thể. Có một số món nên ăn trước khi ngủ để thận được ổn định.

Thực phẩm giàu chất xơ

Rau xanh, trái cây tươi, hạt và ngũ cốc nguyên hạt cung cấp chất xơ giúp duy trì sự ổn định cho đường ruột và hỗ trợ quá trình lọc máu của thận.

Thực phẩm giàu kali

Một số thực phẩm giàu kali như chuối, dưa hấu, dưa leo có thể giúp duy trì cân bằng điện giải và giảm nguy cơ tăng huyết áp, lành mạnh cho thận.

Sữa chua hoặc sữa không đường

Sữa chua là nguồn cung cấp canxi tốt và cũng có thể giúp duy trì sự ổn định cho hệ tiêu hóa. Sữa không đường cũng là một lựa chọn tốt để tránh tăng cân trước khi đi ngủ.

Thực phẩm giàu protein

Một lượng nhỏ protein như gà hoặc cá có thể giúp duy trì sự bão hòa và giảm cảm giác đói trong suốt đêm.

Hạt dinh dưỡng

Hạt chia, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân cung cấp chất béo tốt và protein, là lựa chọn tốt cho một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Nhớ rằng, không nên ăn quá nhiều trước khi đi ngủ vì điều này có thể gây khó chịu hoặc gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa và giấc ngủ của bạn. Hãy chú ý đến cảm giác của cơ thể và chọn lựa các món ăn nhẹ, dễ tiêu hóa để đảm bảo một giấc ngủ thoải mái và hỗ trợ sức khỏe thận.

Bài liên quan
  • 4 món ăn giúp phụ nữ trên 40 tuổi trẻ trung
    Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, tốc độ lão hóa cơ thể diễn ra nhanh chóng. Để hạn chế tình trạng này, nên kết hợp chế độ ăn uống và thể dục đều đặn để duy trì vẻ trẻ trung.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 món ăn giúp thận ổn định khi đi ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO