5 mẹo nhỏ để giảm mỡ bụng nhanh chóng vào buổi sáng

hồng diệp (theo bright side)| 11/03/2024 11:41

Hãy làm theo 5 mẹo nhỏ dưới đây vào buổi sáng để hỗ trợ giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Giảm mỡ bụng nhanh chóng vào buổi sáng nhờ 5 cách này. Đồ hoạ: Hồng Diệp.
Giảm mỡ bụng nhanh chóng vào buổi sáng nhờ 5 cách này. Đồ họa: Hồng Diệp

1. Đừng vội vàng

Khi bạn vội vàng vào buổi sáng và cố gắng không đi làm hoặc đi học muộn, bạn có thể cảm thấy căng thẳng. Hormon cortisol - nguyên nhân gây ra quá trình căng thẳng trong cơ thể sẽ tăng lên, và đây là nguyên nhân dẫn đến tăng cân ở vùng bụng của bạn.

2. Tập một vài bài tập nhỏ

Tập thể dục thực sự là một trong những cách tốt nhất để giảm cân và việc tập luyện đầu tiên vào buổi sáng cũng vậy. Hơn nữa, việc bổ sung một số bài tập rèn luyện sức đề kháng vào bài tập buổi sáng có thể giúp bạn giảm mỡ bụng.

3. Ăn sáng đầy đủ protein và chất xơ

Các nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều protein sẽ dẫn đến ít mỡ bụng hơn. Hơn nữa, theo một nghiên cứu khác, việc tăng lượng chất xơ cũng có tác động tích cực đến việc đốt cháy mỡ bụng.

4. Uống một cốc nước lọc thay vì nước trái cây

Uống nước trái cây vào bữa sáng là điều rất phổ biến, tuy nhiên đó không hẳn là một thói quen lành mạnh. Nước trái cây chứa nhiều fructose lỏng và việc tiêu thụ chất này hàng ngày có thể dẫn đến tăng mỡ bụng.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy, đồ uống có đường dẫn đến tăng mỡ trong gan. Vì vậy, sẽ tốt cho sức khỏe hơn khi bạn uống nước lọc thay vì nước trái cây buổi sáng.

5. Uống trà xanhMặc dù bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê có vẻ như là một phần không thể thiếu trong thói quen buổi sáng, nhưng thay thế nó bằng trà xanh sẽ tốt hơn. Trà xanh chứa cả caffeine và chất chống ôxy hóa EGCG, hữu ích trong việc giảm mỡ bụng.

Bài liên quan
  • Gợi ý 3 món ăn sáng với tiêu chỉ ngon, bổ rẻ
    Ăn sáng là bước quan trọng nhất trong việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua bữa sáng hoặc chỉ ăn những món không đủ dinh dưỡng. Để giúp bạn có một bữa sáng ngon miệng và bổ dưỡng, hôm nay tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 món ăn sáng với tiêu chí ngon và bổ rẻ. Cùng khám phá nhé!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 mẹo nhỏ để giảm mỡ bụng nhanh chóng vào buổi sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO