5 mẹo nấu ăn lành mạnh cho dịp Tết

THANH NGỌC (THEO WEBMD)| 01/02/2022 16:00

Tết cổ truyền gắn với những buổi sum họp, tiệc tùng. Dưới đây là 5 mẹo nấu ăn lành mạnh để tăng cường sức khỏe vào dịp Tết.

Sử dụng dầu ô liu và dầu hạt cải để nấu ăn

Dầu ô liu và dầu hạt cải là hai loại dầu có hàm lượng chất béo không bão hòa đơn cao. Trong đó, 2 loại dầu này đặc biệt chứa nhiều axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe tim mạch và chống lại bệnh béo phì. Do đó, dùng dầu hạt cải và dầu ô liu để nấu nướng các món ăn nhiều dầu mỡ trong dịp Tết sẽ có lợi cho sức khỏe.

Chiên bằng lò vi sóng hoặc áp chảo

Thay vì chiên ngập dầu hãy chuyển sang chiên bằng lò vi sóng hoặc áp chảo. Sử dụng một ít dầu hạt cải phủ lên bề mặt thực phẩm, sau đó nướng chín vàng trong lò nướng 400 độ hoặc chiên áp chảo bằng loại chảo chống dính ở nhiệt độ cao. Cách làm này không chỉ làm giảm lượng calo mà còn hạn chế chất béo không lành mạnh đi vào cơ thể, để món ăn ngày Tết nhẹ nhàng hơn.

Thêm thịt nạc vào bữa ăn

Chọn các loại thịt nạc để nấu ăn trong dịp Tết. Cách làm này có thể cắt giảm chất béo bão hòa, cholesterol xấu nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, thịt nạc còn ít calo và giàu protein, giúp tăng cường khối lượng cơ bắp, ngăn ngừa nguy cơ tăng cân sau Tết.

Đối với thịt bò và thịt lợn nên chọn phần thịt thăn. Đối với thịt gia cầm, nên chọn phần đùi và ngực không da.

Thêm đậu vào món ăn

Thêm đậu vào các món món hầm để tăng cường chất xơ, protein và các chất phytochemical cho cơ thể. Bên cạnh đó, chế biến đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành thành các món ăn vặt trong dịp Tết cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây

Dùng rau xanh, trái cây để nấu ăn trong dịp Tết là lựa chọn thông minh của các bà nội trợ. Cách làm này sẽ giúp món ăn đỡ ngán và bổ sung vitamin, khoáng chất lành mạnh. Ngoài ra, ăn nhiều rau xanh và trái cây còn giúp bổ sung chất xơ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và kiểm soát cân nặng sau Tết hiệu quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 mẹo nấu ăn lành mạnh cho dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO