5 mẫu xe đắt giá nhất Triển lãm Ô tô Munich 2023

10/09/2023 15:40

Triển lãm Munich năm nay quy tụ được rất nhiều các hãng xe nổi tiếng hàng đầu thế giới với những mẫu mới vô cùng sáng giá, hứa hẹn bùng nổ thị trường.

Triển lãm Ô tô Munich 2023 – IAA Mobility (bắt đầu vào ngày 4 tháng 9 tại thành phố Munich, Đức) là sự kiện về ô tô hàng đầu châu Âu diễn ra trong năm 2023, quy tụ rất nhiều các nhà sản xuất nổi tiếng cũng như là sàn trình diễn của các công ty khởi nghiệp chập chững bước vào ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này.

Dù cho một số gian hàng của các hãng xe Trung Quốc mới nổi thu hút được nhiều sự quan tâm, dẫu vậy, điểm nhấn đặc biệt và nổi bật nhất vẫn đến từ các nhà sản xuất châu Âu, có thể kể đến như Mercedes-Benz, Volkswagen hay BMW. Dưới đây chính là 5 mẫu xe “đắt giá” nhất tại triển lãm IAA 2023 khiến người xem không thể rời mắt.

1. Mercedes-Benz CLA Concept 

Phong cách thiết kế sang trọng, ứng dụng nhiều đèn LED và màn trình diễn ánh sáng sân khấu biến màn ra mắt của CLA như một sàn trình diễn thời trang thực thụ. Ảnh: Mercedes-Benz.

Tại Triển lãm Munich 2023, Mercedes-Benz chính thức cho ra mắt tới đại chúng mẫu Concept CLA chạy hoàn toàn bằng điện với gần như 100% sẽ là phiên bản chính thức đưa vào sản xuất. Đồng thời, hãng cũng cho biết đây là mẫu xe “siêu tiết kiệm điện” đạt mức 8,4km/kW cực kỳ hợp lý, kết hợp với đó là nền tảng moldun dành cho xe điện MMA lần đầu được Mercedes ứng dụng.

Với những chi tiết chrome cuốn hút, mặt ca lăng và nóc xe và khoang nội thất áp dụng họa tiết trang trí kiểu “bầu trời sao” bằng công nghệ LED mới, ngoại thất đỏ đầy mê hoặc và một màn trình diễn ánh sáng đẳng cấp, Mercedes-Benz dường như biến IAA Mobility 2023 trở thành một sàn diễn thời trang sang trọng hơn là một triển lãm ô tô đậm màu cơ khí.

2. Volkswagen ID GTI 

Nhằm đối đầu với những nhà sản xuất khởi nghiệp đầy năng động đến từ Trung Quốc, Volkswagen quyết định cho ra mắt mẫu ID GTI nhằm khẳng định sự thu hút của “hãng xe quốc dân” này vẫn chưa hề giảm sút.

Mẫu xe điện hatchback cỡ nhỏ với phân khúc ID tiêu biểu của nhà VW đối với dòng xe điện, đồng thời áp dụng phong cách thiết kế GTI cổ điển mang đậm nét truyền thống của nhà sản xuất, tạo nên một sản phẩm khá an toàn nhưng lại rất quen thuộc với người tiêu dùng.

Mẫu xe được ông Andreas Mindt – Chủ nhiệm thiết kế của Volkswagen cho là cầu nối giúp cho người tiêu dùng ưa chuộng hãng xe nước Đức dễ dàng tiếp cận với xe điện hơn với giá khởi điểm chỉ 25.000 Euro.

Dù có thiết kế khá an toàn nhưng với mức giá chỉ 25.000 euro cho một chiếc Crossover điện khiến VW ID GTI vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Volkswagen.

3. BMW Vision Neue Klasse 

Mẫu BMW Vision Neue Klasse được nhà sản xuất giới thiệu tại Triển lãm Munich 2023 trong một gian trưng bày thiết kế công phu khiến cho người xem cảm giác như đây chính là một mẫu xe điện tới từ tương lai.

Có thể nói, bên cạnh Mercedes-Benz CLA, BMW Vision Neue Klasse cũng là một sản phẩm nhận được “cơn mưa” lời khen tới từ giới quan sát lẫn đại chúng. Hàng cột A, B và C thanh mảnh, gợi nhớ về những chiếc BMW của những năm thập niên 1970, cùng mặt lưới tản nhiệt cách điệu vẫn mang đậm phong cách BMW, tổng thể tạo nên một mẫu sedan điện hạng trung vô cùng quyến rũ.

Ông Ian Callum – Cựu Giám đốc thiết kế của Jaguar Land Rover, đối thủ trực tiếp của BMW trên thị trường xe sang châu Âu đã nhận xét trên trang Twitter cá nhân rằng: “Cuối cùng những hương vị đặc trưng đã quay trở lại trên chiếc BMW mới”.

Vision Neue Klasse như một bản phối hoàn hỏa giữa sự hiện đại và nét truyền thống của BMW. Ảnh: BMW

4. BYD Seal U 

Năm nay, nhà sản xuất ô tô năng lượng xanh khởi nghiệp đến từ Trung Quốc BYD thể hiện một quyết tâm vô cùng lớn tại Triển lãm Munich 2023 thông qua mẫu SUV chạy điện mới nhất mang tên BYD Seal U.

Seal sẽ sớm được chính thức chào bán tại thị trường châu Âu trong nửa đầu của năm 2024 với mức giá khởi điểm khoảng 42.000 euro. Nhìn chung, đây là một mẫu xe khá an toàn, phong cách phù hợp với thị hiếu chung của người tiêu dùng các nước EU, cứng cáp và có gì đó mang đậm nét công nghệ Trung Quốc.

Seal U chính là mẫu SUV điện mới nhất được nhà sản xuất BYD định hướng phát triển nhắm vào thị trường châu Âu. Ảnh: BYD.

5. Avatr 12 

Avatr là công ty xe điện khởi nghiệp đến từ Trung Quốc, thành lập dựa trên liên doanh của 3 tập đoàn lớn là Công ty pin điện số một thế giới - CATL, Gã khổng lồ công nghệ Huawei và Tập đoàn ô tô Nhà nước Changan. Năm nay, nhà sản xuất đã chọn Triển lãm Munich là nơi công bố mẫu xe điện thông minh thứ 2 của hãng và cũng là mẫu xe điện đầu tiên trong phân khúc sedan – chiếc Avatr 12.

Mẫu sedan full-size Avatr 12 đến từ Trung Quốc với ngoại thất vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Avatr.

Trong khuôn khổ sự kiện, CEO Avatr – ông Tan Benhong cho biết rằng, công ty đang trực tiếp nhắm vào thị trường châu Âu đầy tiềm năng trong vòng 2 năm tới.

Bên cạnh ngoại thất hầm hố, một chiếc sedan điện full-size có chiều dài tới 5m, thì Avatr 12 còn được áp dụng mẫu Pin sạc nhanh Shenxing mới được CATL công bố, có thể di chuyển liên tục 400km chỉ sau 10 phút nạp điện. Nhà sản xuất tuyên bố, đây là một trong những phương tiện đầu tiên được áp dụng công nghệ ưu việt này trong chế tạo xe điện.

Hùng Dũng (theo Autonews) 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 mẫu xe đắt giá nhất Triển lãm Ô tô Munich 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO