5 lý do giải thích thói quen để lại đồ uống ở đáy cốc của nhiều người

NGỌC THÙY (THEO BOLDSKY)| 13/12/2023 15:51

Có một thói quen mà nhiều người vẫn hay làm đó là thay vì lựa chọn uống hết đồ uống, họ sẽ để lại một chút phía dưới đáy cốc. Có một số lý do để giải thích điều này.

5 lý do giải thích thói quen để lại đồ uống ở đáy cốc của nhiều người
Thay vì uống hết ly đồ uống, nhiều người có thói quen để lại một chút đồ uống phía dưới đáy cốc. Ảnh: Ngọc Thùy

Kiểm soát lượng caffeine hoặc đường hấp thụ

Đối với những người yêu thích cà phê và quan tâm đến lượng caffeine tiêu thụ, việc để lại một chút trong cốc có thể là một cách để cơ thể tiêu thụ ở mức vừa phải. Đồ uống có chứa đường cũng tương tự như vậy.

Nhiệt độ của đồ uống

Đồ uống nóng như trà hoặc cà phê ở những ngụm cuối cùng đôi khi chỉ còn lại mức nhiệt độ ấm hoặc thậm chí quá lạnh, tùy thuộc vào thời gian đã trôi qua kể từ khi rót đồ uống đó. Một số người có thể không thích sử dụng đồ uống không ở nhiệt độ tối ưu nên họ lựa chọn để lại một phần dưới đáy cốc.

Cặn đồ uống

Một số đồ uống, đặc biệt là những loại có lá hoặc bã rời, có thể để lại cặn ở đáy cốc. Để tránh điều này, một số người chọn cách không dùng phần cuối cùng còn sót lại.

Ngoài ra, một số vụn có trong đồ uống bị ứ đọng ở đáy sẽ để lại mùi vị khó chịu trong miệng đối với một số người.

Ưu tiên hương vị tinh tế

Đáy cốc thường chứa phần đậm nhất của đồ uống, đặc biệt nếu lá trà hoặc cà phê đã lắng xuống phía dưới. Những người thích vị nhẹ hơn có thể chọn bỏ phần đậm đà này.

Hạn chế về thời gian

Trong môi trường bận rộn hoặc liên quan đến công việc, các cá nhân có thể không có thời gian để uống hết toàn bộ ly đồ uống của mình, hoặc do bị cuốn vào nhịp độ làm việc với cường độ cao mà quên mất rằng, bên cạnh có một ly đồ uống thơm ngon. Việc bỏ lại một chút đồ uống có thể là do họ quá gấp gáp về thời gian, hoặc quá bận để nghĩ tới nó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lý do giải thích thói quen để lại đồ uống ở đáy cốc của nhiều người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO