5 lưu ý khi sử dụng nấm sò mà nhiều người thường bỏ qua

HẠ MÂY (Theo healthbenefitsof)| 25/04/2022 11:31

Nấm sò hay còn gọi là nấm bào ngư là loại thực phẩm bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi dùng nấm bào ngư, chúng ta cần lưu ý những điều sau để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Dùng nhiều dầu mỡ

Nấm bào ngư có đặc tính hút nước và chất lỏng. Việc cho quá nhiều dầu ăn khi xào nấm sẽ làm cản trở quá trình hấp thu dưỡng chất của nấm vào cơ thể.

Điều này có thể khiến bạn bị chướng bụng, khó tiêu và nghiêm trọng hơn là mắc chứng trào ngược dạ dày.

Chế biến nấm ở nhiệt độ thấp

Khi nấu nấm ở nhiệt độ thấp, nấm sẽ ra khá nhiều nước làm món ăn mất đi hương vị, màu sắc và thẩm mỹ của món ăn. Do đó, khi chế biến nấm thành các món ăn, bạn nên nấu chúng ở nhiệt độ cao để làm tăng độ ngon của nấm.

Sử dụng đồ nhôm để nấu

Khi nấu trong nồi hoặc chảo nhôm, các hoạt chất trong nấm sẽ tác dụng với nhôm, làm nấm bị chuyển sang màu thâm đen.

Điều này làm cho món ăn mất đi tính thẩm mỹ của món ăn. Vì vậy, khi nấu nấm bạn không nên sử dụng những vật dụng làm từ nhôm.

Nấu nấm chín hoàn toàn

Bạn cần nấu nấm bào ngư trong khoảng 5-10 phút để nấm chín tuyệt đối, đảm bảo vệ sinh và không gây hại cho cơ thể. Vì nếu như nấm chưa chín hoàn toàn, những chất hoặc vi khuẩn có trong nấm chưa được tiêu diệt sẽ gây ra những tác dụng phụ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Không dùng nấm chung với đồ mát

Nấm bào ngư có tính mát, vị ngọt. Nếu bạn dùng nhiều nấm và kết hợp với các thức ăn có tính hàn trong thời gian dài sẽ gây lạnh bụng, khó tiêu, tiêu chảy.

Người có thể trạng yếu, hay bị đầy bụng không nên sử dụng loại nấm bào ngư. Ngoài ra, khi ăn nấm sò bạn cũng nên hạn chế các đồ uống lạnh như: trà đá, cà phê đá hay các đồ uống giúp hạ nhiệt,… để tránh bị đau bụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lưu ý khi sử dụng nấm sò mà nhiều người thường bỏ qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO