5 lưu ý khi ăn quả cam kẻo gây hại cho sức khoẻ

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)| 23/08/2022 10:33

Mặc dù quả cam có nhiều lợi ích, được ăn thường xuyên, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều với một số loại thực phẩm khác. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi ăn cam.

Củ cải

Khi củ cải đi vào cơ thể người, nó sẽ nhanh chóng sản sinh ra một chất có tên là sulfat và chất này sẽ chuyển hóa để tạo ra một chất kháng tuyến giáp - thiocyanate.

Nếu bạn ăn cam vào thời điểm này, flavonoid trong cam sẽ bị phân hủy trong ruột, chuyển hóa thành axit hydroxybenzoic và axit ferulic, có thể tăng cường tác dụng ức chế của thiocyanate đối với tuyến giáp, do đó có thể gây ra bướu cổ.

Sữa

Protein trong sữa dễ dàng phản ứng với axit trái cây và vitamin C trong cam, đông đặc lại thành một khối, không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ mà còn gây chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khác. Vì vậy, không nên uống sữa trong vòng 1 giờ trước và sau khi ăn cam

Không ăn trước bữa ăn hoặc lúc bụng đói

Không nên ăn cam trước bữa ăn hoặc lúc bụng đói, vì các axit hữu cơ trong cam sẽ kích thích niêm mạc thành dạ dày không tốt cho dạ dày.

Người cao tuổi

Người cao tuổi bị suy giảm chức năng tiêu hóa, thận, phổi không nên ăn nhiều để không bị đau bụng, nhức mỏi và yếu thắt lưng, đầu gối.

Không ăn quá nhiều

Cam cũng chứa rất nhiều caroten, nếu ăn quá nhiều một lúc hoặc dùng quá nhiều trong thời gian, nồng độ caroten trong máu quá cao sẽ khiến da chuyển sang màu vàng.

Lúc này, ngoài việc uống nhiều nước và tạm thời không ăn cam, bạn cũng nên hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu caroten như cà rốt, bí đỏ và các loại thực phẩm khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lưu ý khi ăn quả cam kẻo gây hại cho sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO