5 lời khuyên ăn uống cho trái tim khỏe mạnh

THANH NGỌC (THEO HEALTH SHOTS)| 24/12/2021 18:00

Theo Health Shots, ăn uống đúng cách sẽ giúp kiểm soát cholesterol và nạp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho trái tim khỏe mạnh.

Kiểm soát lượng thức ăn nạp vào

Trong ăn uống, nên sử dụng đĩa nhỏ để đựng thức ăn, để tránh nạp quá nhiều thức ăn, gây béo phì ảnh hưởng sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, nên chọn các món ăn được chế biến từ các loại rau củ như các món luộc, hấp, salad rau củ. Nên ăn thêm các loại thực phẩm giàu protein như thịt bò, ức gà.

Chất béo lành mạnh

Thay thế dầu ăn tinh chế bằng dầu ô liu nguyên chất, dầu dừa, dầu đậu nành, dầu phộng, để giữ cho tim khỏe mạnh. Bên cạnh đó, có thể chọn các thực phẩm giàu chất béo không bão hòa như quả hạch, hạt, cá béo để bổ sung chất béo lành mạnh cho cơ thể.

Ngoài ra, nên tránh bơ, nước trộn salad, món tráng miệng nhiều dầu mỡ vì những thực phẩm này giàu cholesterol xấu và chất béo chuyển hóa có hại cho tim mạch.

Bao gồm nhiều loại protein

Thịt gà, trứng, thịt nạc, cá, đậu phụ, đậu Hà Lan, đậu lăng, là những nguồn protein tốt cho tim mạch. Đặc biệt, cá rất giàu axit béo omega-3, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số vấn đề về tim mạch như tăng huyết áp, đột quỵ.

Tinh bột phức hợp

Ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt, kiều mạch và nhiều loại trái cây, rau củ không chỉ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào mà còn chứa tinh bột phức hợp. Những thực phẩm này giúp kéo dài thời gian no, giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Giảm lượng muối ăn

Ăn nhiều muối có hại cho huyết áp vì vậy nên tránh thêm quá nhiều muối vào bữa ăn. Thay vào đó, sử dụng nhiều loại gia vị và thảo mộc khác tốt cho tim mạch để làm cho món ăn có hương vị hấp dẫn hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lời khuyên ăn uống cho trái tim khỏe mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO