5 lợi ích sức khỏe không ngờ của dâu tây

Hoàng Xuyến (Theo Healthshots)| 23/02/2024 11:40

Dâu tây là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của loại quả này.

5 lợi ích sức khỏe không ngờ của dâu tây
Dâu tây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồ họa: Hoàng Xuyến

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo một nghiên cứu được công bố trên trang Harvard Health Publishing, ăn dâu tây là cách tốt để bảo vệ trái tim của bạn. Bên cạnh đó, trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cũng có nghiên cứu cho thấy, dâu tây có tác dụng cải thiện các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bao gồm cholesterol HDL (có lợi), huyết áp và số lượng tiểu cầu trong máu.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh. Đưa dâu tây vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa stress oxy hóa và viêm nhiễm; từ đó, tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Kiểm soát huyết áp

Dâu tây giàu chất chống oxy hóa như anthocyanin, có thể giúp kiểm soát huyết áp. Theo nghiên cứu, anthocyanin có thể giúp giảm huyết áp ở những người bị tăng huyết áp.

Ngăn ngừa táo bón

Dâu tây là thực phẩm giàu chất xơ, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tránh các vấn đề như táo bón. Vì vậy, dâu tây sẽ là một loại thực phẩm rất tốt cho người bị táo bón.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Dâu tây là nguồn giàu magie, phốt pho, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, ăn dâu tây giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Thời điểm tốt nhất để ăn dâu tây

Bạn có thể ăn dâu tây vào buổi sáng như một phần của bữa sáng hoặc ăn dâu tây vào buổi tối như một bữa ăn nhẹ. Tránh ăn dâu vào buổi tối muộn sau bữa tối vì nó có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.

Ngoài ra, những người có vấn đề về thận nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi thêm dâu tây vào chế độ ăn uống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích sức khỏe không ngờ của dâu tây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO