5 lợi ích của việc uống nước chanh sau khi tập thể dục

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 06/10/2023 16:02

Nước chanh có thể dùng để thay thế các loại nước ngọt và giúp chúng ta giảm cân. Dưới đây là một số lợi ích của việc uống nước chanh sau khi tập thể dục.

5 lợi ích của việc uống nước chanh sau khi tập thể dục
Uống nước chanh sau khi luyện tập rất tốt cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước chanh giống như chất xúc tác cho cơ thể con người, có thể đẩy nhanh quá trình hấp thụ vitamin C. Đối với những người vừa mất năng lượng sau khi tập thể dục, uống một ly nước chanh có thể giúp cơ thể dự trữ và bổ sung lượng năng lượng đã mất.

Ngăn ngừa bong gân

Nước chanh giúp tăng cường chức năng dây chằng và giảm nguy cơ bong gân bàn chân. Ngoài ra, bản thân nước chanh có tính axit, có thể giúp cơ thể loại bỏ axit dư thừa trong cơ thể và ngăn ngừa sự tích tụ axit lactic.

Vì vậy, những người đã lâu không tập thể dục, nếu một ngày đột nhiên di chuyển nhiều và không muốn ngày hôm sau phải thức dậy với cảm giác đau nhức khắp cơ thể nên uống nước chanh.

Giúp giảm cân

Nước chanh mát lạnh sẽ làm dịu cơn khát sau khi tập thể dục, bạn cũng có thể thêm một ít mật ong tự nhiên vào trộn đều sẽ dễ uống hơn. Một lợi ích khác của việc sử dụng nước chanh khi tập luyện nặng là duy trì độ săn chắc của cơ và giúp giảm cân.

Giúp bổ sung độ ẩm

Uống nước chanh sẽ giúp cơ thể bổ sung muối khoáng trong quá trình tập luyện mà không cần nạp thêm calo. Lưu ý, chúng ta nên pha loãng nước chanh để không ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Nước chanh có thể giúp lưu thông các chất lỏng trao đổi chất trong tim, cho phép hệ thống cơ thể của bạn vận chuyển máu tươi hiệu quả hơn. Đồng thời, giúp cơ thể phục hồi thể trạng nhanh hơn và đạt được thể lực hiệu quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích của việc uống nước chanh sau khi tập thể dục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO