5 lợi ích của việc uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ

04/10/2020 09:14

Sữa là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ nếu bạn uống 1 ly sữa ấm mỗi tối trước khi đi ngủ.

1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Sữa chứa tryptophan và melatonin có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng và nhanh hơn. Tryptophan đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin, từ đó cải thiện tâm trạng của bạn, giúp bạn thư giãn và cũng hoạt động như một tiền chất cho melatonin.Melatonin giúp điều chỉnh nhịp sinh học của bạn và chuẩn bị cho bạn vào giấc ngủ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung melatonin và tryptophan có thể làm giảm lo lắng và trầm cảm có thể trở nên tồi tệ hơn vào khoảng thời gian ngủ.  Do đó, khoảng 2h trước khi đi ngủ, bạn nên uống 1 ly sữa nóng để tránh tình trạng thao thức, trằn trọc vì khó ngủ.

Sữa chứa tryptophan và melatonin có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ và nhanh hơn. Tryptophan đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất serotonin, từ đó cải thiện tâm trạng, giúp thư giãn.

Còn melatonin có tác dụng điều chỉnh nhịp sinh học. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung melatonin và tryptophan có thể làm giảm lo lắng và trầm cảm vào khoảng thời gian ngủ. Khoảng 2 tiếng trước khi đi ngủ, bạn hãy uống 1 ly sữa nóng để tránh tình trạng thao thức, trằn trọc vì khó ngủ.

2. Cung cấp nguồn protein dồi dào

Nếu bạn ăn tối quá sớm trước khi ngủ, bạn có thể khó ngủ suốt đêm. Nếu bạn muốn tránh thức dậy giữa đêm vì bụng cồn cào vì đói, hãy thử uống sữa trước khi đi ngủ.
Nếu bạn ăn tối sớm trước khi ngủ dễ gặp phải tình trạng khó ngủ suốt đêm vì bụng đói cồn cào. Đừng ăn gì thêm mà hãy thử uống sữa ấm, bạn sẽ thoát khỏi cơn đói và còn ngủ ngon hơn.

3. Chậm quá trình lão hóa

1
Uống sữa trước khi đi ngủ có công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Vì quá trình phân tách tế bào trong cơ thể diễn ra chủ yếu vào ban đêm, do đó bổ sung ly sữa vào buổi tối sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho làn da, giúp bài tiết chất cặn bã của da. Bên cạnh đó cũng tăng cường sản sinh tế bào mới cho làn da sáng mịn và rạng rỡ hơn.

 4. Giúp giảm cân

Chất lượng giấc ngủ kém có thể khiến bạn tăng thêm cân, vì vậy, cải thiện nó có thể giúp bạn trở lại cân nặng bình thường.  Vì sữa cũng chứa nhiều protein bổ dưỡng, nên nó là một chất thay thế tốt cho việc ăn vặt vào đêm khuya, cũng có thể khiến bạn tăng cân.
Chất lượng giấc ngủ kém có thể khiến bạn tăng cân, vì vậy bạn nên uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ. Sữa chứa nhiều protein bổ dưỡng nên rất tốt để thay thế cho đồ ăn vặt vào đêm khuya - một trong những nguyên nhân gây tăng cân. Ngoài việc tập thể dục thì việc uống sữa giúp bạn trở lại cân nặng bình thường.

5. Giúp cơ bắp săn chắc, xương khỏe hơn

Sữa có chứa các protein là casein và whey. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ casein và whey vào buổi tối có thể làm tăng tổng hợp protein cho cơ bắp qua đêm. Nhờ hàm lượng vitamin D cao sữa có khả năng hấp thụ canxi hiệu quả, từ đó hỗ trợ xương khỏe mạnh.
Sữa có chứa các protein là casein và whey. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ casein và whey vào buổi tối có thể làm tăng tổng hợp protein cho cơ bắp qua đêm. Nhờ hàm lượng vitamin D cao trong sữa nên khả năng hấp thụ canxi hiệu quả, từ đó hỗ trợ xương khỏe mạnh.

Thu Vân (theo Brightside)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích của việc uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO