5 lợi ích của tinh dầu hoa cúc đối với sức khỏe

THANH NGỌC (THEO STYLECRAZE)| 06/12/2021 08:30

Theo Stylecraze, tinh dầu hoa cúc mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện chứng đau nhức xương khớp, làm sạch thận và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tốt cho sức khỏe hệ thần kinh

Tinh dầu hoa cúc đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn giúp làm dịu căng thẳng, tăng khả năng tập trung và ngăn ngừa hội chứng suy giảm trí nhớ.

Cải thiện chứng đau nhức xương khớp

Tinh dầu hoa cúc có thể hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp nhờ đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thoa vài giọt tinh dầu hoa cúc lên các khớp, massage nhẹ nhàng rồi để qua đêm sẽ cải thiện đáng kể sức khỏe hệ xương khớp.

Tốt cho sức khỏe phụ nữ

Tinh dầu hoa cúc mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe phụ nữ như làm dịu bốc hỏa, ngăn ngừa chứng trầm cảm, điều hòa kinh nguyệt và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tử cung. Không chỉ vậy, tinh dầu hoa cúc còn giúp tạo giấc ngủ ngon.

Làm sạch thận và đường tiết niệu

Tinh dầu hoa cúc có đặc tính lợi tiểu nên rất tốt trong việc giải độc thận cũng như làm sạch đường tiết niệu. Thêm vào đó, loại tinh dầu này còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu như nhiễm trùng đường tiết niệu và ung thư bàng quang.

Cải thiện cho sức khỏe tim mạch

Tinh dầu hoa cúc giúp giữ huyết áp trong tầm kiểm soát, ngăn chặn sự co thắt mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch và đột quỵ. Đồng thời, tinh dầu hoa cúc còn có công dụng tăng cường vận chuyển máu và oxy đến các cơ quan trong cơ thể.

  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
  • 6 lưu ý khi ăn chay tốt nhất để giảm cân
    Ăn nhiều rau hơn và bạn sẽ giảm cân nhiều hơn. Đó là bởi vì việc ăn nhiều rau sẽ lấn át những thực phẩm giàu calo hơn, đặc biệt là những thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường có xu hướng làm tăng cảm giác đói.
  • Thầy giáo trẻ được ghép thận: Tâm sự cảm động của người mẹ
    Ngày con trai út chuẩn bị xuất viện trở về nhà sau ca phẫu thuật ghép thận thành công, người mẹ xúc động nói lời cảm động.
  • Ăn chuối có thể giúp ngủ ngon hơn
    Theo Tạp chí 20 minutes, quả chuối vốn là loại trái cây cực kỳ thơm ngon và vô cùng thân thuộc trong cuộc sống. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng từ loại trái cây này. Ngoài ra, chuối còn đem lại rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.
  • 5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
    Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích của tinh dầu hoa cúc đối với sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO