5 lợi ích của mật ong đối với mắt

HẠ MÂY (Theo healthbenefitsof)| 16/05/2022 20:30

Nhiều người nghĩ rằng mật ong chỉ được dùng để thay thế cho đường hoặc thêm hương vị cho món ăn, nhưng nó cũng có rất nhiều lợi ích về sức khỏe, làn da. Ngoài ra, công dụng của mật ong đối với sức khỏe đôi mắt cũng khiến nhiều người bất ngờ.

Giúp mắt đỡ mệt mỏi

Sử dụng máy vi tính và dành nhiều giờ trước ti vi hoặc các thiết bị điện tử khác sẽ khiến mắt bạn mỏi, ngứa hoặc kiệt sức. Hãy sử dụng mật ong như một phương thuốc tốt nhất để khắc phục đôi mắt mệt mỏi.

Chỉ cần phết mật ong nguyên chất lên khắp mi mắt và thư giãn với âm nhạc nhẹ nhàng. Để trong 30 phút và rửa sạch mí mắt đã bôi mật ong bằng nước lạnh. Lặp lại nó thường xuyên để cảm thấy sảng khoái.

Cải thiện khô mắt

Khô mắt là một chứng rối loạn mắt phổ biến khiến mắt không thể cung cấp đủ lượng nước mắt cần thiết.

Bạn có thể thoát khỏi tình trạng này với sự trợ giúp của mật ong, chúng ta chỉ cần trộn một ít mật ong nguyên chất và nước ấm. Dùng nó để rửa sạch vùng mắt của bạn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tiếp tục thực hiện mỗi đêm cho đến khi bạn thấy tình trạng của mình được cải thiện.

Thoái hóa điểm vàng

Thoái hóa điểm vàng là một chứng rối loạn mắt liên quan đến tuổi tác gây ra bởi sự suy giảm phần trung tâm của võng mạc và do đó gây ra mờ hoặc mất thị lực. Đây là một vấn đề về mắt phổ biến hơn đối với những người lớn tuổi, vì thị lực ngày càng yếu đi.

Mật ong có một nguồn giàu chất chống oxy hóa giúp giữ cho cơ mắt được an toàn và khỏe mạnh. Vì vậy, việc sử dụng mật ong thường xuyên có thể cải thiện được tình trạng này.

Bảo vệ mắt

Mật ong là một phương thuốc hữu hiệu giúp bảo vệ thị lực của bạn. Nó rất giàu các đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm cùng với một nguồn tuyệt vời của một số vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp duy trì đôi mắt và thị lực khỏe mạnh.

Chống nếp nhăn ở mắt

Không chỉ do tuổi tác mà còn do di truyền, hút thuốc lá, tiếp xúc lâu với tia UV có hại của ánh nắng mặt trời, thiếu hụt dinh dưỡng, chăm sóc da mặt kém,… chúng sẽ gây ra nếp nhăn ở mắt. Mật ong giúp bạn giải quyết những nếp nhăn và đường nhăn quanh mắt.

Chúng ta chỉ cần thoa một ít mật ong nguyên chất lên mắt và rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút. Hoặc trộn mật ong với gel lô hội hoặc đu đủ xay nhuyễn hay tiêu thụ mật ong thường xuyên để xóa nếp nhăn ở mắt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích của mật ong đối với mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO