5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ

HẠ MÂY (THEO healthbenefitsof)| 03/05/2022 08:30

Dầu hạt bông cải xanh được tạo ra bằng cách ép lạnh những hạt nhỏ của mầm bông cải xanh. Mầm bông cải xanh được cho là chứa chất chống oxy hóa sulforaphane nhiều hơn 80-100 lần so với bông cải xanh. Dưới đây là một số công dụng của loại dầu này đối với sức khoẻ.

Dưỡng ẩm

Lợi ích sức khỏe đầu tiên và rõ ràng nhất của dầu hạt bông cải xanh là độ ẩm mà nó có thể cung cấp cho làn da và mái tóc của bạn vì dầu hạt bông cải xanh chứa nhiều axit béo có lợi.

Nếu bạn gặp vấn đề với tóc khô, da khô hoặc cả hai, việc thêm dầu hạt bông cải xanh vào chế độ làm đẹp hàng ngày có thể giúp bạn cải thiện tình trạng khô.

Tốt hơn silicone

Nếu bạn yêu thích silicone nhưng không biết thành phần tổng hợp này lành mạnh như thế nào, thì tin tốt là dầu hạt bông cải xanh là một thành phần tự nhiên được cho là giống với silicone.

Nhẹ, không nhờn và dễ hấp thụ, nó có cảm giác tương tự như silicon hóa học mà bạn sẽ tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc khác.

Giúp tóc phát triển

Dầu hạt bông cải xanh có thể là một bổ sung tuyệt vời cho dòng sản phẩm chăm sóc tóc của bạn. Sử dụng dầu hạt bông cải xanh có lợi cho tóc bổ sung các axit béo dưỡng ẩm và các vitamin cần thiết để tóc phát triển khỏe mạnh.

Thoa dầu hạt bông cải xanh cho tóc xơ, xoăn cứng, chẻ ngọn, hoặc đơn giản là một liệu pháp dưỡng tóc giúp tăng thêm độ bóng đáng chú ý để tăng vẻ ngoài cho mái tóc của bạn.

Ngăn chặn tác hại của tia cực tím

Dầu hạt bông cải xanh có thể bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím, cháy nắng và có thể giúp ngăn ngừa ung thư da .

Chiết xuất bông cải xanh hoạt động khác với các chất chống oxy hóa khác, thay vì bắt giữ các gốc tự do, nó được hấp thụ trực tiếp vào tế bào da khi bôi tại chỗ.

Bên trong các tế bào, nó tạo ra một ma trận các enzym bảo vệ chống lại tác hại do tiếp xúc với tia cực tím.

Chống lão hóa

Ngoài vitamin A, dầu hạt bông cải xanh còn chứa axit linoleic, giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp ceramide.

Dầu hạt bông cải xanh có thể đặc biệt hữu ích cho làn da trưởng thành trông có độ ẩm và vẻ ngoài trẻ trung hơn, một cách khác để giúp làm chậm quá trình lão hóa một cách tự nhiên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích của dầu hạt bông cải xanh đối với sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO