5 lỗi cần tránh để nâng cấp hành lang

09/06/2024 09:04

Không đặt quá nhiều đồ nội thất, dùng tranh treo tường kích thước lớn... giúp hành lang thông thoáng và sang trọng hơn.

Có rất nhiều thứ đang xảy ra trên lối vào nhà bạn. Emma Kemper của Emma Beryl Interiors cho biết: “Đó là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ ghé qua, vì vậy bạn muốn nó phản ánh phần còn lại của ngôi nhà và thể hiện phong cách của bạn”.
Nhà thiết kế Emma Kemper của Công ty thiết kế nội thất Emma Beryl Interiors cho biết: “Hành lang là nơi đầu tiên mọi người nhìn thấy khi đến nhà bạn, vì thế đây là khu vực phản ánh rõ nhất không gian sống và phong cách của bạn". Dưới đây là 5 lời khuyên của các nhà thiết kế về việc thổi phong cách cá nhân vào hành lang:
Đừng để quá nhiều đồ lặt vặt: Lối vào của ngôi nhà thường là nơi dễ dàng nhất cho giày dép, túi xách, áo khoác, chìa khóa và n thứ khác... tuy nhiên, quá nhiều đồ vật thậm chí là nội thất trong không gian này có thể mang đến cảm giác hỗn loạn và lộn xộn.
Đừng để quá nhiều đồ lặt vặt: Lối vào của ngôi nhà thường là nơi dễ dàng nhất cho giày dép, túi xách, áo khoác, chìa khóa và n thứ khác... Tuy nhiên, quá nhiều đồ vật trong không gian này có thể mang đến cảm giác hỗn loạn và lộn xộn.
Nếu những món đồ bạn đang sử dụng làm đồ trang trí bàn điều khiển ở lối vào không bổ sung thêm bất kỳ tiện ích hoặc dấu ấn cá nhân nào vào không gian thì chúng phải bị loại bỏ. Đây là quan điểm của nhà thiết kế Jean Liu có trụ sở tại Dallas , người đã nói với chúng tôi: 'Chúng tôi nghĩ rằng thời của việc sử dụng một ngọn nến như một phần của công thức thiết kế lối vào đã đến rồi đi.'
Để hạn chế lỗi này, bạn có thể đặt một chiếc tủ kích thước vừa đủ tạo không gian lưu trữ, đồng thời, loại bỏ đồ trang trí không cần thiết hay không thể hiện dấu ấn cá nhân của bạn tại khu vực này.
2. TƯỜNG PHÒNG TRƯNG BÀY Không gian lối vào với tác phẩm nghệ thuật lớn và ghế dài.  (Nguồn hình ảnh: Mikkel Vang, thiết kế của Peter Dunham) Nếu bạn đang rời xa những phụ kiện nhỏ bé và đi theo con đường nghệ thuật thì cũng cần cảnh giác với một xu hướng lỗi thời. Một lối vào nhỏ có vẻ giống như một vị trí hoàn hảo cho một bức tường trưng bày không chiếm hết không gian, nhưng các nhà thiết kế thực sự gợi ý điều ngược lại để làm cho những không gian nhỏ trông rộng hơn.
Mặc dù chủ nghĩa tối giản đang hướng đến, nhưng tốt nhất bạn nên chọn những món đồ có tông màu tối giản hoặc chỉ chọn một món đồ lớn để lấp đầy không gian, thay vì chọn nhiều bức tranh hoặc tranh in nhỏ sẽ lạc vào không gian và nhanh chóng khiến bức tường của bạn trông lộn xộn. Khi nói đến nghệ thuật, tuyên bố nào đó là ưu tiên hàng đầu của nhà thiết kế Peter Dunham có trụ sở tại Los Angeles khi trang trí lối vào.
Chi tiết big size: Mặc dù chủ nghĩa tối giản vẫn không ngừng mở rộng trong thiết kế nội thất nhưng tại khu vực hành lang, thay vì để tường trống hay trang trí với những chi tiết, họa tiết nhỏ, bạn có thể chọn một món đồ big size như tranh vẽ, tranh treo tường, tranh in, thậm chí là một tấm gương lớn... điều này sẽ khiến bức tường của bạn không chỉ trở nên cá tính mà còn bớt lộn xộn.
Anh ấy nói rằng anh ấy phát ngán khi phải nhìn thấy, như anh ấy nói, bất cứ thứ gì tồi tệ: 'nghệ thuật, thực vật, bất cứ thứ gì có thể. Nếu bạn định làm điều đó – hãy làm đi. Một cái cây nhỏ buồn bã hoặc một tác phẩm nghệ thuật quá nhỏ có thể làm tổn thương vẻ ngoài hơn là giúp ích. Hãy lấy cái cây lớn và treo tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời này.” Đây là dịp đi lớn hoặc về nhà.
Nếu may mắn sở hữu hành lang rộng, bạn có thể dùng một chậu cây to để thay tranh, ảnh... Sự có mặt của cây xanh giúp khu vực này có tính kết nối và thư giãn hơn.
3. ĐỐI TƯỢNG SÁO RỖNG  Lối vào với tác phẩm nghệ thuật khổ lớn và hai chiếc ghế.  (Tín dụng hình ảnh: Jean Liu) Mặc dù việc sử dụng các thiết kế bạn nhìn thấy trên Instagram làm mẫu cho lối vào mới có thể rất hấp dẫn, nhưng các nhà thiết kế khuyên bạn không nên trang trí lối vào của mình bằng những món đồ chung chung có thể mua được ở bất kỳ cửa hàng trang trí nhà cửa nào . Điều quan trọng cần nhớ là không gian mang đến cho khách hàng cái nhìn đầu tiên về ngôi nhà của bạn, bạn muốn tạo cảm giác như nó đang kể chương đầu tiên trong câu chuyện của bạn.]
Đưa phong cách cá nhân vào: Dù việc mua, treo các bức tranh, ảnh hoặc các tấm gương có sẵn tại cửa hàng có vẻ đơn giản hơn nhưng điều này cũng khiến không gian này của bạn bình thường như bao ngôi nhà khác.
Khi chọn phụ kiện cho lối vào của bạn, hãy chọn một hoặc hai món đồ nội thất cổ hoặc khác thường để tăng thêm cá tính cho không gian thay vì món đồ thịnh hành mà bạn đã thấy ở nhiều ngôi nhà. Người sáng lập và nhà thiết kế chính của thương hiệu Arsight Artem Kropovinsky có trụ sở tại New York cũng có cùng quan điểm. Anh ấy khuyên bạn nên 'bỏ qua sức hấp dẫn của những phụ kiện thông thường' và thay vào đó nói rằng chúng ta phải 'nắm lấy những yếu tố cộng hưởng với những câu chuyện cá nhân'.
Bạn có thể tạo nên 1 số khác biệt. Ví dụ, khi mua gương tròn, bạn có thể dùng dây nịt da không còn sử dụng, quấn quanh, treo lên tường..., thử đóng khung một tấm khăn lụa bạn thích/ bạn mua trong một chuyến du lịch hay thảm và treo lên tường thay vì mua tranh ảnh in sẵn.
4. LỐI VÀO TOÀN MÀU TRẮNG Lối vào màu be và kem với bàn console được trang trí trước cầu thang.  (Tín dụng hình ảnh: Madison Popper, Người sáng lập Chill Casa) Lối vào chỉ có màu trắng, phải không? Bạn sẽ được tha thứ khi nghĩ đến điều này khi biết màu sắc này có xu hướng như thế nào đối với những không gian này. Mặc dù nhiều lối vào hẹp và có thể tối, nhưng việc sử dụng màu trắng tinh khiết có thể vừa không thực tế vừa lạnh lẽo. Ngay cả khi bạn đang cố gắng làm cho một lối vào nhỏ trông sáng hơn và rộng hơn, nhà thiết kế nội thất và người sáng lập Chill Casa có trụ sở tại Miami, Madison Popper , lời khuyên cần lưu ý: 'Tôi nghĩ yếu tố lớn nhất cần xem xét là sự cân bằng.'
Lối vào toàn màu trắng từ sơn tường đến nội thất giúp tạo hiệu ứng ăn gian không gian đồng thời tạo cảm giác sáng sủa, dễ chịu.
Artem từ Arsight đồng ý: “Mặc dù mang phong cách cổ điển nhưng tiền sảnh hoàn toàn màu trắng có thể có vẻ lạnh lùng”. 'Thay vào đó, hãy thử nghiệm những sắc thái tỏa ra sự ấm áp và tạo nên tông màu chào đón.'   Điều này có thể đạt được bằng cách cân bằng màu trắng với sàn gỗ ấm áp hoặc bàn điều khiển bằng gỗ sồi để làm ấm bảng màu. Artem cũng nói rằng việc thêm cây xanh vào không gian sử dụng tông màu trung tính có thể mang lại sức sống và chiều sâu cho không gian. Nhà thiết kế cho biết thêm: “Kết cấu khác nhau cũng có thể tăng thêm kích thước cho một không gian trung tính và tôi thích kết hợp các yếu tố gỗ, đá cẩm thạch và đá”.
Theo nhà thiết kế Artem từ Công ty thiết kế nội thất Arsight: "để tăng thêm sự sinh động cho không gian toàn màu trắng ở hành lang bạn có thể thêm bình hoa hay một chậu cây nhỏ".
5. XU HƯỚNG CHUNG Lối vào với chiếc bàn ở giữa phía trước bức tường gạch trần và bức tường có ghế dài và tác phẩm nghệ thuật.  (Nguồn hình ảnh: Ảnh Gibeon, thiết kế của Peter Dunham) Hãy coi lối vào là không gian chuyển tiếp giữa ngôi nhà của bạn và thế giới bên ngoài. Theo các nhà thiết kế mà chúng tôi đã nói chuyện,  việc theo đuổi các xu hướng thiết kế nội thất cơ bản có thể xuất hiện ở bất kỳ ngôi nhà nào trên thế giới là một cơ hội bị bỏ lỡ.  Thay vào đó, như Peter Dunham gợi ý, hãy nhìn vào môi trường xung quanh để tìm cảm hứng. “Tôi thích nhìn thấy cảm giác về vị trí trong lối vào,” anh nói. 'Mang yếu tố địa điểm là điều cần thiết để mang lại cảm giác chân thực. Đó có thể là kính biển ở bãi biển hoặc những bức tường tráng gương gợi cảm ở thành phố New York.”
Không gian chuyển tiếp: Hãy coi lối vào là không gian chuyển tiếp giữa ngôi nhà của bạn và thế giới bên ngoài.
Thay vào đó, như Peter Dunham gợi ý, hãy nhìn vào môi trường xung quanh để tìm cảm hứng. “Tôi thích nhìn thấy cảm giác về vị trí trong lối vào,” anh nói. 'Mang yếu tố địa điểm là điều cần thiết để mang lại cảm giác chân thực. Đó có thể là kính biển ở bãi biển hoặc những bức tường tráng gương gợi cảm ở thành phố New York.”   Khi bạn đã chọn được chủ đề, hãy bám sát chủ đề đó và như nhà thiết kế Artem Kropovinsky khuyến nghị: 'Hãy hướng tới một không gian sạch sẽ, không bị cản trở.'
Nhà thiết kế Peter Dunham chia sẻ: “Tôi thích nhìn thấy cảm giác về vị trí trong lối vào, đây là điều cần thiết để mang lại cảm giác chân thực".

An Huỳnh (theo L.E)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lỗi cần tránh để nâng cấp hành lang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO