5 loại trái cây giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể

Lương Trâm(Vov.vn)| 01/05/2022 14:00

Nếu muốn giảm chỉ số cholesterol, bạn nên ưu tiên một số loại trái cây như cam, dưa hấu...

Cholesterol cao có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan và tạo điều kiện gây ra nhiều bệnh lý khác chẳng hạn như xơ vữa động mạch, đau tim… Dưới đây là một số loại trái cây mà bạn có thể ăn để giảm cholesterol.

Cam

Cam không chỉ tốt cho khả năng miễn dịch mà còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chuyên gia y tế Lauren Manaker cho biết: “Khi xem xét cụ thể nước cam, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc uống nước cam làm mức cholesterol xấu LDL thấp hơn đáng kể. Bắt đầu ngày mới với một khẩu phần 100% nước cam có thể hỗ trợ mức cholesterol lành mạnh”.

Dưa hấu

5 loại trái cây giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể - 1

(Ảnh: Shutterstock)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưa hấu có thể hữu ích trong việc giảm cholesterol. Dưa hấu có chứa lycopene - một loại carotenoid đã được chứng minh là có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, từ đó có thể ngăn ngừa mức cholesterol tăng cao.

Mận khô

Theo dữ liệu gần đây, chỉ cần 50gr mận khô hàng ngày đã làm tăng HDL (cholesterol tốt) ở phụ nữ sau mãn kinh, cũng như giảm viêm và tăng cường hoạt động chống oxy hóa.

Thêm mận khô vào sinh tố hoặc các món thịt gà, hoặc chỉ ăn chúng bình thường là tất cả các cách để thưởng thức loại trái cây tốt cho sức khỏe này.

Táo

Táo đặc biệt chứa nhiều pectin, một loại chất xơ hòa tan có thể liên kết với cholesterol trong hệ tiêu hóa, mang cholesterol đến gan để đào thải. Do đó, ăn táo rất tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Quả mọng

5 loại trái cây giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể - 2

(Ảnh: Shutterstock)

Quả mọng là loại trái cây tốt nhất để giảm cholesterol vì hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa hữu ích của chúng.

Chuyên gia nói rằng: “Chất chống oxy hóa trong quả mọng sẽ giúp bảo vệ cholesterol LDL “xấu” khỏi bị oxy hóa trong cơ thể và do đó bảo vệ chống lại các tác hại của nó”.

Lương Trâm(Vov.vn)

Bài liên quan
  • 6 bí quyết ăn uống vui vẻ khi cholesterol cao
    Người có cholesterol cao thường có một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt và khắt khe để kiểm soát tình trạng bệnh. 6 bí quyết ăn uống dưới đây sẽ giúp bạn vẫn khỏe mạnh và hạnh phúc khi cholesterol cao.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại trái cây giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO