5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân

hồng diệp (theo bright side)| 13/05/2024 18:47

Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.

5 loại trái cây nên tránh khi giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp.
5 loại trái cây nên tránh khi giảm cân. Đồ họa: Hồng Diệp

1. Quả mơ

Ăn quá nhiều mơ có thể dẫn đến chứng khó tiêu nhưng mối nguy hiểm chính nằm ở việc bên trong những quả mơ, chứa amygdalin - chất tạo thành hydro xyanua trong dạ dày. Đó là một chất độc mạnh có thể gây buồn nôn, chóng mặt và ngất xỉu nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

2. Quả lê

Lê có một nhược điểm là chúng có thể làm gián đoạn hoạt động của ruột do tác dụng gây táo bón mạnh. Việc đường ruột không hoạt động trơn tru cũng là yếu tố lớn gây nên sự cản trở đối việc việc giảm cân của mỗi người.

3. Quả bơ

Bơ không phải là sản phẩm bạn nên ăn trong chế độ ăn kiêng bởi giá trị năng lượng của nó là 227 kcal. Bơ tốt hơn nên được sử dụng để nhồi hoặc phết với số lượng nhỏ, khi ăn kèm với bánh mì yến mạch hoặc sữa chua trong các bữa ăn nhẹ.

4. Quả nho

Nho là một trong những loại trái cây có hại nhất cho cả vóc dáng và sức khỏe tổng thể của bạn. Nho chứa nhiều đường, vỏ khó tiêu, hạt có thể làm tắc nghẽn ruột và axit trong nho làm hỏng men răng.

5. Quả chuốiChuối lại là loại trái cây “đầy năng lượng” nhất. Việc tiêu hóa chúng khá chậm và các nhà khoa học gần đây đã tìm thấy một số chất trong chuối có tác dụng ngăn chặn hoạt động của các tế bào chịu trách nhiệm phân tách chất béo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO