5 loại trà thảo mộc nuôi dưỡng da và tóc

DOÃN HẰNG (THEO FOOD.NDTV)| 27/06/2022 19:26

Theo Food.NDTV, một số loại trà có đặc tính chống viêm, chống lão hóa da, giúp nuôi dưỡng làn da và mái tóc. Dưới đây là danh sách 5 loại trà thảo mộc tốt cho da và tóc.

5 loại trà thảo mộc nuôi dưỡng da và tóc
Trà xanh giúp làm đẹp da và nuôi dưỡng mái tóc. Ảnh: AFP

Trà bạc hà

Các đặc tính chống viêm có trong bạc hà có thể giảm mẩn đỏ do mụn trứng cá gây ra. Đồng thời, với đặc tính sát trùng, trà bạc hà giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, bạc hà còn thúc đẩy và cải thiện lưu thông máu, giúp làn da hồng hào, tươi trẻ. Ngoài ra, trà bạc hà còn nuôi dưỡng da đầu và hỗ trợ sự phát triển của tóc.

Trà bồ công anh

Trà bồ công anh là một lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe của tóc và da. Loại trà thảo mộc này rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và cũng có thể giải độc.

Đối với mái tóc, hàm lượng sắt, magiê, phốt pho, kali, biotin và canxi trong trà bồ công anh còn thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Trà xanh

Trà xanh là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Loại trà này giúp loại bỏ các độc tố khỏi da và ngăn ngừa nếp nhăn. Bên cạnh đó, chất tannin trong loại trà này còn làm cho tóc bóng mượt và giúp giảm các vấn đề về da đầu khô.

Trà hoa hồng

Loại trà hoa hồng có mùi rất thơm, có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, đường nhăn và xỉn màu trên da. Bên cạnh đó, với các Vitamin A, B3, C và E, trà hoa hồng giúp kích thích mọc tóc và làm da đầu khỏe mạnh.

Trà dâm bụt

Hoa dâm bụt đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ, như một thành phần làm đẹp làn da và mái tóc. Loài hoa này làm tăng lượng nước tiêu thụ trong cơ thể và hỗ trợ cơ thể thải độc. Trà dâm bụt còn chứa các đặc tính dưỡng ẩm, giúp giảm các vấn đề về da bong tróc, khô và ngứa.

Hơn nữa, trà hoa dâm bụt còn chứa đầy các axit amin có công dụng thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, trà hoa dâm bụt còn chứa collagen, giúp mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại trà thảo mộc nuôi dưỡng da và tóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO