5 loại thức uống giúp làm giảm cholesterol xấu

THANH NGỌC (THEO AMELIORETASANTE)| 03/12/2021 07:30

Theo Amelioretasante, việc gia tăng nồng độ cholesterol xấu gây ra nhiều vấn đề bất lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 5 loại thức uống giúp làm giảm cholesterol xấu.

Nước ép táo 

Nước ép táo có hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol xấu và tăng nồng độ cholesterol tốt. Ngoài ra, uống nước ép táo mỗi ngày còn là phương pháp tự nhiên để làm sạch máu, thải bỏ độc tố và giúp thanh lọc cơ thể.

Nước chanh và gừng

Chanh giúp điều hòa huyết áp, đốt cháy calo và chất béo. Còn gừng giúp cải thiện quá trình lưu thông máu và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, cả chanh và gừng đều có khả năng làm giảm mức cholesterol xấu và ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn động mạch do chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Nước ép kiwi, dâu tây và cam

Nước ép kiwi, dâu tây và cam chứa nhiều vitamin C, rất tốt để ngăn ngừa và kiểm soát cholesterol xấu. Đồng thời, loại nước ép này còn có công dụng giảm cân và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Nước ép lựu

Hàm lượng tanin, flavonoid, chất xơ, chất chống oxy hóa có trong nước ép lựu giúp ngăn ngừa tình trạng tích tụ cholesterol xấu hiệu quả. Ngoài ra, nước ép lựu còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như chống viêm, điều hòa huyết áp và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư.

Nước ép nho và dứa

Nho và dứa chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, kali, phốt pho, protein, vitamin B6 và vitamin C. Nhờ đó, nước ép nho và dứa đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm cholesterol xấu, cải thiện lưu thông máu, tăng cường sức đề kháng và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại thức uống giúp làm giảm cholesterol xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO