5 loại thực phẩm không nên kết hợp với chuối

Tuấn Đạt (Theo Healthline)| 22/03/2024 15:46

Các chuyên gia đến từ chuyên trang sức khỏe Healthline đã chỉ ra một số loại thực phẩm cần hạn chế kết hợp với chuối nhằm bảo đảm sức khỏe mỗi người.

5 loại thực phẩm không nên kết hợp với chuối
Hạn chế kết hợp sữa với chuối nhằm bảo vệ sức khỏe. Ảnh: Pixabay

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến và được nhiều người lựa chọn ăn. Chuối cũng mang lại giá trị dinh dưỡng cao nhưng nếu ăn không đúng cách có thể dẫn đến một số vấn đề về tiêu hóa, gây ảnh hưởng xấu đến hấp thụ dưỡng chất. Vì thế nên hạn chế kết hợp chuối với một số thực phẩm sau:Sữa

Việc kết hợp chuối cùng sữa sẽ tạo nên một loại sinh tố thơm ngon và bổ dưỡng, rất được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, một số nghiên cứu chỉ ra rằng, sự kết hợp này có thể làm chậm quá trình tiêu hóa và tạo ra độc tố trong cơ thể. Đặc biệt những người có hệ tiêu hóa kém không nên ăn quá nhiều chuối và sữa cùng một lúc.

Yến mạch

Yến mạch và chuối đều là sự lựa chọn phổ biến cho bữa sáng, nhất là đối với người mong muốn giảm cân. Nhưng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho hay, trong chuối chín có đường tự nhiên và sẽ làm tăng nhanh lượng đường trong máu khi kết hợp với yến mạch. Điều nay gây khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường trong cơ thể, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường.

Thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao

Kết hợp chuối với các loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao như khoai tây, bánh mỳ hoặc gạo có thể làm tăng lượng calo và đường trong cơ thể. Khi ăn quá nhiều giữa sự kết hợp này sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tim mạch của con người.

Đồ uống lạnh

Uống đồ lạnh ngay sau khi ăn chuối có thể làm giảm tốc độ tiêu hóa và gây nên một số vấn đề như đầy hơi, khó tiêu... Lý do là bởi nhiệt độ lạnh làm chậm quá trình phân giải thực phẩm trong dạ dày sẽ khiến một số người cảm thấy bị khó chịu, mệt mỏi ở trong cơ thể.

Cà phêCaffeine trong cà phê kết hợp với đường tự nhiên trong chuối khi kết hợp với nhau có thể gây ảnh hưởng về năng lượng, dẫn đến cơ thể luôn có cảm giác bị kiệt sức.

Bài liên quan
  • 4 món ăn giúp phụ nữ trên 40 tuổi trẻ trung
    Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, tốc độ lão hóa cơ thể diễn ra nhanh chóng. Để hạn chế tình trạng này, nên kết hợp chế độ ăn uống và thể dục đều đặn để duy trì vẻ trẻ trung.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại thực phẩm không nên kết hợp với chuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO