5 loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể, giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 17/10/2023 20:15

Thường xuyên ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, chất độc sẽ tích tụ lâu ngày trong cơ thể, khiến chúng ta dễ mắc bệnh và tăng cân. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể, giảm cân nhanh chóng.

5 loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể, giảm cân
Một số loại thực phẩm giúp cơ thể giải độc và giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Khoai lang, bí ngô

Thực phẩm từ các loại củ rất giàu chất xơ, trong đó khoai lang và bí ngô được đặc biệt khuyến khích sử dụng. Ngoài việc giàu chất xơ, thực phẩm này còn giàu vitamin A và carotenoids. Chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, giải độc và giảm cân. Vitamin A và carotenoids là các yếu tố giúp tăng chức năng giải độc gan.

Ngoài ra, khoai lang và bí ngô là những thực phẩm chứa nhiều kali, có tác dụng thúc đẩy quá trình giải độc thận.

Rong biển

Rong biển bao gồm mầm tảo bẹ, rong nho… Loại thực phẩm này giàu chất xơ hòa tan, có lợi cho việc hấp thụ các chất có hại trong ruột. Đồng thời, có thể hấp thụ axit mật và bài tiết ra ngoài, giúp giảm cholesterol trong máu, có khả năng hấp thụ kim loại nặng, có chức năng loại bỏ các chất có hại.

Nấm

Nấm có hàm lượng chất xơ hòa tan hấp phụ cao, có tác dụng đào thải kim loại nặng và có tác dụng hạ cholesterol trong máu. Đồng thời, nấm là thực phẩm có hàm lượng kali cao, có tác dụng lợi tiểu mạnh, có thể làm tăng độ lọc của cầu thận, tăng chức năng lọc của thận, đào thải các chất độc hại, giúp giảm cân nhanh chóng.

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm có giá trị dinh dưỡng cao, trong đó lá khoai lang và rau muống được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Chúng chứa nhiều vitamin B phức hợp, giúp cải thiện chức năng giải độc của gan, đồng thời rất giàu vitamin A, C, niacin và carotenoids, có thể giúp loại bỏ các gốc tự do.

Lá khoai lang và rau muống thuộc loại chất xơ thô - chất xơ không hòa tan, có thể làm sạch các tế bào thải cũ hoặc các mảnh vụn vi khuẩn, virus bong ra khỏi thành ruột để tránh tích tụ trong cơ thể, kháng khuẩn.TáoTáo là loại trái cây có chức năng giải độc rất tốt. Vỏ táo là chất xơ thô, cùi là chất xơ hòa tan. Táo có chứa các axit hữu cơ như axit malic và axit xitric có tác dụng đào thải axit lactic, làm cơ thể bớt mệt mỏi. Vỏ táo chứa nhiều quercetin có tác dụng loại bỏ các gốc tự do mạnh mẽ, có đặc tính chống ung thư, tránh thoái hóa tế bào và giúp giảm cân.

Bài liên quan
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại thực phẩm giúp giải độc cơ thể, giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO