5 loại quả mọng tốt cho sức khỏe tim mạch

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 29/11/2021 17:22

Theo Boldsky, quả mọng có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, giúp ngăn ngừa mảng bám tích tụ, giảm cholesterol xấu, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Dâu tây

Quả dâu tây không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu chất chống oxy hóa, giúp cân bằng nồng độ cholesterol và giảm cholesterol xấu. Thêm vào đó, dâu tây còn ngăn ngừa hình thành mảng bám và làm giảm nguy cơ tích tụ máu đông.

Ngoài ra, dâu tây còn giàu chất flavonoid, axit phenolic và anthocyanins. Những hợp chất này có thể trung hòa các gốc tự do, ngăn ngừa sự tấn công sức khỏe tim mạch của gốc tự do.

Mâm xôi 

Quả mâm xôi có hai loại phổ biến là quả mâm xôi đen và quả mâm xôi đỏ là những thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim. Các hợp chất polyphenol chính trong quả mâm xôi là anthocyanins và ellagitannin chịu trách nhiệm về tác dụng chống oxy hóa, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Dâu tằm

Dâu tằm chứa nhiều resveratrol, một hoạt chất chống oxy hóa giúp tăng cường sản xuất oxit nitric, làm giãn mạch máu và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Nhờ đó, ăn quả dâu tằm giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Nho

Quả nho có lợi cho sức khỏe tim mạch nhờ có khả năng ngăn ngừa xơ vữa mạch và giảm lipid máu. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn nho còn giúp kiểm soát huyết áp ở mức ổn định, ngăn chặn nguy cơ suy tim, đột quỵ.

Ngoài ra, quả nho còn chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, giống chống lại sự tấn công của các gốc tự do, bảo vệ thành động mạch và trái tim khỏe mạnh.

Việt quất

Quả việt quất rất giàu flavonoid có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thêm vào đó, hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào trong quả việt quất còn làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại quả mọng tốt cho sức khỏe tim mạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO