5 loại dầu ăn nên đưa vào chế độ ăn giảm cân

THÙY DƯƠNG (THEO HEALTHSHOTS)| 13/07/2024 20:40

Lựa chọn đúng dầu ăn không những cải thiện sức khỏe mà còn giúp mục tiêu giảm cân của bạn sớm đạt kết quả tốt.

1. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa đầy axit béo không bão hòa đơn không chỉ giúp tim của bạn khỏe mạnh mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Nguyên nhân là vì dầu ô liu thúc đẩy cảm giác no, ngăn việc bạn ăn quá nhiều thức ăn không lành mạnh.

2. Dầu dừa

Mặc dù có chứa chất béo bão hòa nhưng dầu dừa rất tốt cho sức khỏe và chứa triglyceride chuỗi trung bình giúp thúc đẩy quá trình giảm cân. Hãy đảm bảo rằng, bạn sử dụng dầu dừa nguyên chất vì nó cũng sẽ giúp đánh bay lớp mỡ bụng hiệu quả.

Lựa chọn đúng dầu ăn không những cải thiện sức khỏe mà còn giúp mục tiêu giảm cân của bạn sớm đạt kết quả tốt. Đồ họa: Thùy Dương.
Lựa chọn đúng dầu ăn không những cải thiện sức khỏe mà còn giúp mục tiêu giảm cân của bạn sớm đạt kết quả tốt. Đồ họa: Thùy Dương.

3. Dầu cám gạo

Một loại dầu ăn khác phải có trong chế độ ăn uống của bạn là dầu cám gạo, được chiết xuất từ ​​vỏ trấu. Loại dầu này giàu vitamin E và chất chống oxy hóa giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất trong cơ thể, giúp loại bỏ mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Hơn nữa, nó cũng giàu axit béo không bão hòa đơn giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể.

4. Dầu hạnh nhân

Mặc dù có hàm lượng calo cao hơn các loại dầu khác nhưng khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải, loại dầu này sẽ giúp giảm cân. Hãy sử dụng các loại chưa tinh chế vì các loại còn lại không tốt cho sức khỏe.

Dầu hạnh nhân chứa một lượng lớn chất béo không bão hòa đơn và một lượng nhỏ chất béo bão hòa, giúp giảm mỡ cơ thể, thúc đẩy quá trình giảm cân.

5. Dầu hạt cảiMột loại dầu khác cực kỳ tốt cho sức khỏe là dầu hạt cải. Có hàm lượng chất béo bão hòa thấp, những đặc tính tuyệt vời của nó sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch, thúc đẩy việc giảm cân. Việc tiêu thụ dầu hạt cải mỗi ngày trong 4 tuần sẽ giúp bạn giảm được khoảng 1,6% mỡ bụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại dầu ăn nên đưa vào chế độ ăn giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO