5 loại dầu ăn giúp giảm cholesterol, tốt cho sức khoẻ

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 25/09/2023 19:13

Dầu olive, hạt lanh, dầu cá... đều có tác dụng giảm cholesterol trong máu. Dưới đây là 5 loại dầu mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày nếu muốn giảm cholesterol.

5 loại dầu ăn giúp giảm cholesterol, tốt cho sức khoẻ
Dầu oliu và đậu nành giảm cholesterol rất tốt. Đồ hoạ: Nguyễn Ly

Dầu olive

Dầu olive chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm cholesterol rất tốt.

Người bị mỡ máu cao nên chọn dầu olive để ngăn chặn sự gia tăng của lipid máu và góp phần bảo vệ sức khỏe của tim cũng như các mạch máu.

Dầu hạt lanh

Dầu hạt lanh cung cấp nhiều protein và chất xơ. Loại dầu này mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả, giảm nồng độ cholesterol toàn phần và cholesterol lipoprotein mật độ thấp để tránh gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không đun dầu lanh ở nhiệt độ cao để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Dầu cá

Dầu cá chứa các axit béo omega-3 như EPA và DHA, có khả năng làm giảm mức cholesterol xấu và triglycerides trong máu. Nó thường được bổ sung dưới dạng viên nang hoặc uống.

Dầu hạt đậu

Dầu hạt đậu là nguồn tốt cung cấp chất xơ và có khả năng giảm cholesterol LDL rất tốt. Bạn nên sử dụng loại dầu này khi áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh.

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho có khả năng bảo vệ tim mạch và giảm cholesterol LDL.

Đừng lạm dụng khi bổ sung các loại dầu vào chế độ ăn hàng ngày. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về cách tích hợp các loại dầu này vào chế độ ăn uống để đảm bảo giảm cholesterol và bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả nhất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại dầu ăn giúp giảm cholesterol, tốt cho sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO