5 lí do men vi sinh giúp giảm cân và mỡ bụng

Thanh Thanh| 04/12/2023 21:47

Trang Stylecraze đưa ra 5 lí do probiotic (men vi sinh) giúp giảm cân và mỡ bụng.

5 lí do men vi sinh giúp giảm cân và mỡ bụng
Lí do probiotic giúp giảm cân và mỡ bụng. Đồ họa: Thanh Thanh

Probiotic là những vi khuẩn có lợi có trong ruột của cơ thể con người. Probiotic có trong thức ăn và thực phẩm bổ sung, đặc biệt là các loại thực phẩm lên men như sữa chua.

Cải thiện tiêu hóa

Probiotic cải thiện sức khỏe hệ thống tiêu hóa. Cụ thể, những vi khuẩn có lợi giảm thiểu sự khó chịu ở đường tiêu hóa cũng như ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Giảm cân có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bổ sung men vi sinh cho cơ thể giúp cải thiện độ nhạy insulin và mức đường huyết lúc đói ở bệnh nhân tiểu đường loại 2. Các vi khuẩn có lợi này cũng có thể giúp kiểm soát đường huyết.

Giảm nguy cơ béo phì

Một số loại men vi sinh như lactobacillus fermentum và lactobacillus amylovorus có thể giúp giảm nguy cơ béo phì bằng cách đốt cháy chất béo.

Theo nghiên cứu, lactobacillus fermentum có thể làm giảm lipid huyết thanh. Tương tự, lactobacillus amylovorus có thể làm giảm mức cholesterol. Điều này có thể làm giảm nguy cơ béo phì một cách hiệu quả và thúc đẩy quá trình giảm cân.Giảm viêm

Trọng lượng cơ thể tăng có thể dẫn đến tình trạng viêm gia tăng. Men vi sinh có thể giúp giảm viêm, điều trị bệnh viêm đường ruột.

Cải thiện chất lượng giấc ngủMất ngủ làm tăng nguy cơ béo phì. Theo nghiên cứu, hệ vi sinh đường ruột tác động đến sức khỏe tinh thần và chất lượng giấc ngủ của con người. Một số men vi sinh như lactobacillus reuteri và bifidobacteria adolescentis có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bài liên quan
  • Cách ăn bánh mì giúp hạ đường huyết, giảm cân
    Một số loại bánh mì có chỉ số đường huyết cao, khó tiêu, chứa hàm lượng chất béo và natri cao. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nếu chúng ta đông lạnh bánh mì thì chỉ số đường huyết có thể giảm, giúp giảm sự hấp thụ calo, giảm cân hiệu quả.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lí do men vi sinh giúp giảm cân và mỡ bụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO