5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng

Nguyễn Bảo| 10/07/2023 18:12

Hãy cùng khám phá những địa điểm đậm chất nghệ thuật đang được giới trẻ TP.HCM cực kỳ yêu thích.

Với cá tính đa dạng và đam mê sáng tạo, các bạn trẻ Gen Z không ngừng tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ để mỗi phút giây trôi qua đều được phủ lên những gam màu rực rỡ nhất. Trong từng trải nghiệm, Gen Z lại đề cao yếu tố cảm xúc và sự hưng phấn tinh thần, đủ để làm nên chất “dị” riêng có đã mang tầm thương hiệu. Giữa lòng TP.HCM nhộn nhịp, nép mình bên những góc phố đông người qua là một vài địa điểm “check-in” đậm chất nghệ thuật, mang đến cho các bạn trẻ nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận.

Saigon Outcast

Ra mắt vào năm 2012, Saigon Outcast là một tổ hợp giải trí – nghệ thuật dành cho cộng đồng người nước ngoài sống tại TP.HCM và các bạn trẻ yêu sáng tạo. Biến những chiếc container đơn điệu trở thành các quán cà phê, nhà hàng hay thậm chí là không gian triển lãm nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc sống động, chủ nhân của Saigon Outcast chia sẻ bản thân luôn chào đón các nghệ sĩ trẻ mang trong mình chất nghệ thuật mới đến đây trổ tài.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 1

Nét nhộn nhịp bên trong tổ hợp giải trí - nghệ thuật Saigon Outcast. Ảnh: Saigon Outcast.

Những bức tranh graffiti khổng lồ chất chứa cá tính của người nghệ sĩ đường phố là nét chấm phá đặc trưng của Saigon Outcast. Kích thước to lớn cùng màu sắc sặc sỡ đã giúp các bức graffiti đa dạng chủ đề gây ấn tượng khó phai trong mỗi du khách có dịp đến đây. Nếu muốn lưu lại dấu ấn cá nhân bằng tác phẩm của mình, bạn có thể liên hệ với người quản lý để thực hiện.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 2

Graffiti là "đặc sản" của Saigon Outcast. Ảnh: Saigon Outcast.

Vào những ngày thành phố nắng đẹp, Saigon Outcast đích thực là địa điểm “sống ảo” cho bạn những tấm ảnh hoàn hảo không góc chết. Hãy chọn trang phục có hơi hướng phong trần để phù hợp với phối cảnh không gian có phần “bụi bặm”, bạn có thể tạo dáng bên những bức graffiti, tại một vài quán cà phê mang phong cách hoài cổ hoặc khu triển lãm nghệ thuật đậm tinh thần sống hết mình với thanh xuân. Bên cạnh đó, những buổi biểu diễn acoustic mộc mạc hay chiếu phim ngoài trời cũng sẽ mang đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực hay cảm hứng mới.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 3

Saigon Outcast có nhiều hoạt động thú vị dành cho các bạn trẻ Gen Z cá tính. Ảnh: Saigon Outcast.

Địa chỉ: 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, TP. Thủ Đức
Giờ hoạt động: 10h-23h các ngày trong tuần

De La Sól

Tổ hợp cà phê – triển lãm nghệ thuật De La Sól sở hữu không gian mở rộng rãi, thoáng đãng với lối kiến trúc độc đáo, mang tinh thần “flagship” (cao cấp) của Sun Life Việt Nam. Theo giải thích từ đơn vị chủ quản, cái tên “De La Sól” có nghĩa là “thuộc về mặt trời”, hàm ý về sự vươn lên, phát triển và tỏa sáng rạng rỡ.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 4

Không gian ấn tượng của De La Sól. Ảnh: De La Sól.

De La Sól có tổng cộng 2 tầng, thu hút sự hiếu kỳ của công chúng bằng phong cách bài trí được truyền cảm hứng từ vùng Montreal của đất nước Canada. Ngay từ những bước chân đầu tiên bên trong quán, chiếc cầu thang xoắn ốc đồ sộ nằm ở khu vực trung tâm dễ khiến bạn phải “ồ” lên kinh ngạc. Đây cũng chính là chi tiết “hot” được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho tấm ảnh “check-in” của mình. Ngoài ra, khu vực quầy bar được thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu với menu đa dạng thức uống, từ cà phê thông thường đến các loại mocktail thượng hạng, cũng là một điểm cộng khác của quán.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 5

Chiếc cầu thang xoắn ốc mang tính "biểu tượng" của De La Sól là điểm nhấn thu hút giới trẻ Sài thành. Ảnh: De La Sól.

Đặc biệt, tại tầng 1 còn có hẳn một không gian trưng bày dành riêng cho các buổi triển lãm nghệ thuật. Với lối thiết kế chú trọng tính tương tác thị giác, không gian triển lãm tại De La Sól mang đến cho khách tham quan nhiều trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn, qua đó khơi thông dòng chảy sáng tạo bên trong mỗi cá nhân.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 6

Vẻ đẹp độc đáo của khu triển lãm nghệ thuật tại De La Sól. Ảnh: De La Sól.

Địa chỉ: 244 Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3
Giờ hoạt động: 9h-21h các ngày trong tuần

OBJoff

Cái tên xuất phát từ lối chơi chữ “off-job” mang ý nghĩa “bên ngoài công việc”, tổ hợp sáng tạo OBJoff cho phép các bạn trẻ sử dụng những giây phút thảnh thơi để tích lũy thêm nhiều khám phá mới liên quan đến các lĩnh vực thời trang, nội thất và vật phẩm trang trí.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 7

Phong cách bài trí mang đậm chất nghệ thuật bên trong tổ hợp OBJoff. Ảnh: OBJoff.

Không chỉ vậy, OBJoff còn là sân chơi nghệ thuật độc đáo của cộng đồng sáng tạo trẻ, bao gồm các tài năng trong nước và quốc tế, cũng như các tổ chức sáng tạo khác đã được OBJoff lựa chọn kỹ càng. Ghé thăm nơi đây, ngoài việc được thưởng thức không gian F&B với đầy ắp những thứ ngon lành, bạn còn có thể tìm thấy cho riêng mình chút cảm hứng qua không gian nghệ thuật sắp đặt phỏng theo nhiều concept đột phá, mang hơi thở đương đại.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 8

OBJoff là nơi cho phép các bạn Gen Z thể hiện cá tính của mình. Ảnh: OBJoff.

Địa chỉ: 73 đường số 4, Thảo Điền, TP. Thủ Đức
Giờ hoạt động: 11h-23h các ngày trong tuần

XYZ Café & Artspace

Được ví như một “tác phẩm nghệ thuật sống” trong lòng TP.HCM, XYZ Café & Artspace không chỉ đơn thuần mang đến cho công chúng những phút giây an tĩnh bên giọt cà phê đắng mà còn mở ra một thế giới nghệ thuật đẳng cấp, nơi những tâm hồn trẻ đồng điệu tìm thấy nhau qua các sáng tạo đầy cá tính.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 9

Hương cà phê nồng đượm bên trong quán dẫn dắt khách hàng đến với một thế giới nghệ thuật độc đáo. Ảnh: XYZ Café & Artspace.

XYZ Café & Artspace chỉ có duy nhất một tầng trệt nhưng vẫn tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng nhờ vào tông màu trắng chủ đạo bên trong quán. Trên các bức tường là vô số tranh, ảnh chụp nghệ thuật, cùng một vài tác phẩm thủ công được bố trí khéo léo ở một vài góc quán làm nên nét chấm phá độc đáo. Các bộ bàn ghế cũng khoác lên mình một diện mạo lạ mắt, giúp nâng tầm trải nghiệm cà phê và nghệ thuật của chính bạn.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 10

Du khách nước ngoài say mê với các tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ trẻ trong nước. Ảnh: XYZ Café & Artspace.

Địa chỉ: 50 Nguyễn Văn Mai, phường 8, quận 3
Giờ hoạt động: 8h-22h các ngày trong tuần

Ươm Art Hub

Ươm Art Hub lấy cảm hứng từ thành phố Chiang Mai của Thái Lan với nhiều tổ hợp văn hóa – nghệ thuật như studio nhiếp ảnh, tiệm sách, quán cà phê, xăm hình nghệ thuật…

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 11

Bao quanh Ươm Art Hub là những vườn cây xanh mát, cho phép các bạn trẻ được hòa mình với thiên nhiên. Ảnh: Ươm Art Hub.

Dù ra mắt không lâu, Ươm Art Hub đã nhanh chóng có cho mình một lượng khách hàng Gen Z ổn định và trung thành. Không gian thuần xanh theo đúng concept “Ươm”, chủ nhân Ươm Art Hub chia sẻ: “Trong không gian mở rộp bóng cây lẫn trái, chúng tôi gieo mầm và đón nhận những trải nghiệm thú vị cùng vô số ý tưởng mới từ các bạn trẻ tuổi đôi mươi có khao khát làm nghệ thuật. Tạo nên sự tương tác bằng tất cả giác quan, các bạn trẻ yêu nghệ thuật đến với Ươm Art Hub sẽ được sống với những cảm xúc trọn vẹn nhất”.

5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng - 12

Không gian sáng tạo bên trong Ươm Art Hub. Ảnh: Ươm Art Hub.

Địa chỉ: 42/58 Hoàng Hoa Thám, phường 7, quận Bình Thạnh
Giờ hoạt động: 7h-21h các ngày trong tuần
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 không gian nghệ thuật sáng tạo cho Gen Z ‘Sài thành’ tìm cảm hứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO