5 hương vị cà phê nổi tiếng trên thế giới

DOÃN HẰNG (THEO BOLDSKY)| 21/08/2022 18:05

Trang Boldsky đưa ra danh sách 5 hương vị cà phê nổi tiếng trên thế giới.

5 hương vị cà phê nổi tiếng trên thế giới
Cappuccino là một trong những hương vị cà phê nổi tiếng cả thế giới. Đồ họa: Doãn Hằng

Espresso 

Cà phê đen espresso được tạo ra bằng cách cho hạt cà phê vào hơi nước áp suất cao. Đây là vị cà phê cơ bản nhất và nổi tiếng trên thế giới. Espresso chỉ bao gồm nước và một ít đường. Để cà phê espresso đậm vị, người pha chế thường sẽ sử dụng ít nước và hầu như không có đường.

Espresso macchiato 

Thêm một chút sữa vào cà phê espresso sẽ tạo ra loại cà phê nổi tiếng espresso macchiato. Vì vậy, macchiato có hương vị nhạt hơn cà phê espresso. Loại cà phê này tốt cho những người không thích cà phê đắng.

Cappuccino 

Cappuccino là hương vị cà phê nổi tiếng và phổ biến trên thế giới. Cappuccino được pha bằng cách sử dụng espresso, sữa và bọt sữa. Sau đó, cappuccino được trang trí thêm siro socola hoặc bột cà phê.

Latte 

Loại cà phê này được pha bằng sữa với liều lượng sữa nhiều gấp 3 lần so với cà phê espresso. Latte có vị sữa đặc hơn. Đây là thức uống thích hợp nhất để dùng với bánh quy và bánh ngọt.

Mocha chino 

Loại cà phê này được pha bằng cách thêm bột ca cao vào cappuccino. Bột cacao mang lại hương vị socola cho cà phê. Hương vị cà phê này còn được trang trí bằng một lớp kem đánh bông.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 hương vị cà phê nổi tiếng trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO