5 dưỡng chất người thường xuyên uống rượu cần bổ sung

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 22/01/2024 14:45

Uống rượu dù chỉ một lượng nhỏ cũng có hại cho sức khỏe, nhưng nhiều người vẫn thích uống. Uống rượu trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể thiếu hụt một số dưỡng chất. Dưới đây là 5 dưỡng chất người thường xuyên uống rượu cần bổ sung.

5 dưỡng chất người thường xuyên uống rượu cần bổ sung
Người thường xuyên uống rượu sẽ bị thiếu một số dưỡng chất. Đồ hoạ: Hạ Mây

Vitamin B1

Loại vitamin này có nhiều trong ngũ cốc thô, thịt nạc, gan động vật và trứng.

Vitamin B2Có nhiều trong các sản phẩm từ sữa và trứng. Chúng ta nên ăn mỗi ngày một quả trứng, cả lòng trắng và lòng đỏ trứng. Cholesterol trong lòng đỏ trứng ít ảnh hưởng đến cholesterol trong máu nên chúng ta có thể bổ sung.

Vitamin A

Ăn nhiều rau màu cam và xanh đậm, chất beta-carotene trong rau màu cam cũng có thể chuyển hóa thành vitamin A.

Axit folic

Axit folic chủ yếu được tìm thấy trong trứng và các loại rau lá xanh.

Các loại rau muống, rau dền,... có hàm lượng axit oxalic cao nên trụng trong nước sôi khoảng 30 giây đến 1 phút, sau đó vớt ra và chế biến. Điều này có thể làm giảm phần lớn axit oxalic và giữ lại nhiều axit folic hơn.

KẽmĐộng vật có vỏ, thịt nạc và các loại hạt là nguồn cung cấp kẽm tốt nhất và được khuyến khích ăn 1-2 lần một tuần. Đối với các loại động vật có vỏ như hàu và nghêu nên ăn 70 gram mỗi tuần - tương đương với ăn 10 gram mỗi ngày. Ngoài ra, mỗi ngày chúng ta có thể ăn 1,5 quả óc chó hoặc 3 hạt điều lớn để bổ sung kẽm cho cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 dưỡng chất người thường xuyên uống rượu cần bổ sung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO