5 dự án phim ngắn được hỗ trợ 1,5 tỷ đồng, kỳ vọng dự giải quốc tế

Minh Anh (Vietnam+)| 29/06/2021 09:00

Mỗi ý tưởng tiềm năng nhất sẽ được hỗ trợ 300 triệu đồng để làm phim, mở ra cơ hội "chạm ngõ" nhiều liên hoan phim quốc tế giống như hai mùa trước đây.

5 du an phim ngan duoc ho tro 1,5 ty dong, ky vong du giai quoc te hinh anh 15 dự án điện ảnh mới có khả năng sẽ tham dự nhiều giải quốc tế. (Ảnh: CJ CGV)

Mùa thứ 3 của Dự án phim ngắn CJ do Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) và Công ty CJ CGV tại Việt Nam tổ chức đã tìm thấy 5 ý tưởng của 5 nhà làm phim có tiềm năng nhất. Mỗi ý tưởng sẽ được hỗ trợ 300 triệu đồng kinh phí cho quá trình làm phim và sẽ nhận chi phí dự giải quốc tế nếu được chọn.

Mùa 1 và 2 trước đây từng có “Hãy thức tỉnh và sáng tạo” của Phạm Thiên Ân đoạt giải trong Tuần lễ đạo diễn (Liên hoan phim Cannes 2019, Pháp), "Một khu đất tốt" của Phạm Ngọc Lân, "Ngọt, mặn" của Dương Diệu Linh, "Bình" của Phạm Quốc Dũng... liên tục được chọn chiếu tại các liên hoan phim lớn của Đức, Canada, Mỹ...

Ban tổ chức cho biết dự án phim ngắn CJ năm nay tiếp tục được đồng hành với những gương mặt trẻ, những ý tưởng, góc nhìn nhân văn cũng rất trẻ trung và sáng tạo.

Mỗi dự án đều có lời giới thiệu ngắn riêng, khá súc tích và hấp dẫn. Ba tựa phim của ba nữ đạo diễn trẻ đều xoay quanh chủ đề gia đình với những trở ngại rất riêng của nhân vật chính.

Cụ thể, “Cá mặt trăng” của Trần Thị Hà Trang sẽ là hành trình khám phá đức tin ngây thơ của một đứa trẻ khiếm thính, trong khi cô bé/cậu bé này nỗ lực để giải cứu gia đình khỏi một “định mệnh mong manh.”

“Người mẹ nuốt chửng” của Đào Thu Uyên sẽ kể về một bà góa sống cùng đứa con dù tật nguyền nhưng là hi vọng sống duy nhất của bà. Tuy nhiên, người tình trẻ tuổi của bà sẽ mang đến nhiều trắc trở khi là người dễ ghen tức và có tính độc chiếm, sở hữu cao.

Còn “Điềm báo” của Hồ Thanh Thảo sẽ xoay quanh những giấc mơ kỳ lạ của một bà quả phụ khác, đặt ra câu hỏi bà sẽ làm gì khi đối mặt với người đàn ông xa lạ trong giấc mơ - người được cho là nguyên nhân gây ra loạt sự kiện đen đủi cho con trai của mình.

Trong khi đó, hai nam đạo diễn còn lại, Lê Can Trường và Đàm Quang Trung lại chọn truyền tải câu chuyện qua những người đàn ông. Một người lạc lối khi đuổi theo giấc mơ hoang đường ("Hương kỳ trong băng"), một người là thợ xây mộ tỉnh lẻ miên man trong nỗi nhớ về một làng quê đang dần chìm khuất ("Những con voi bên vệ đường").

Đồng hành cùng những người chiến thắng là những tên tuổi lớn trong giới điện ảnh Việt ngày nay như nhà sản xuất Trần Bích Ngọc, các đạo diễn Phan Đăng Di, Nguyễn Hoàng Điệp, Trịnh Đình Lê Minh và Trần Dũng Thanh Huy.../.

Minh Anh (Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 dự án phim ngắn được hỗ trợ 1,5 tỷ đồng, kỳ vọng dự giải quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO