5 đội nào sẽ giành vé sớm vào vòng 1/8 Champiosn League?

Bình An (tổng hợp)| 02/11/2021 11:36

Nếu thắng ở lượt về Champions League đêm nay, Bayern Munich, Juventus, Liverpool, Ajax và RB Salzburg sẽ giành vé vào vòng 1/8.

Theo thể thức của UEFA, trong trường hợp có hai đội ở cùng bảng bằng điểm nhau, 4 tiêu chí đầu tiên để xét ưu thế hơn kém là số điểm mỗi đội giành được khi đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại ở các trận đối đầu, số bàn thắng ghi trên sân khách khi đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại trong tất cả các trận.

01fkbawa33g85vwnq074.jpg
Bayern Munich nhiều khả năng sẽ giành vé sớm ở Champions League.

Như vậy, dựa theo tình hình ở từng bảng, nếu giành chiến thắng ở lượt trận đầu tiên ở lượt về Champions League, có 5 đội nhiều khả năng sẽ nghiễm nhiên đứng trong 2 vị trí đầu tiên bất chấp kết quả 2 lượt còn lại. Đồng nghĩa với vé vào vòng trong.

Ở bảng E, Bayern Munich là đội nhiều khả năng giành vé sớm khi tiếp Benfica trên sân nhà. Sau 3 trận, đội bóng xứ Bavaria có 9 điểm tuyệt đối, hơn Benfica 5 điểm và hơn Barcelona lẫn Dynamo Kiev lần lượt là 6 và 8 điểm.

1347743550.0.jpg
Thắng 4-0 là lợi thế lớn của Bayern trước trận lượt về đêm nay.

Nếu thắng tiếp Benfica, Bayern sẽ có 12 điểm và chính thức vào vòng 1/8. Trong trường hợp để thua cả 2 còn lại trận (mà phải thua đậm từ 5 bàn trở lên mỗi trận), người khổng lồ của bóng đá Đức cũng vẫn giành vé với vị trí thư 2 bảng. Khả năng này rất khó xảy ra và việc Bayern sẽ đứng đầu sau vòng bảng là rất khả quan.

Với thực lực hiện tại, Bayern Munich được đánh giá vượt trội và sẽ không bất ngờ nếu lại thắng Benfica, thậm chí là thắng đậm như ở lượt đi với chênh lệch 4 bàn không gỡ. Cuộc chạy đua chiếc vé thứ 2 ở bảng này là cạnh tranh giữa Benfica và Barcelona.

Ở bảng G, RB Salzburg là cái tên gây bất ngờ nhất sau lượt đi Champions League khi ung dung dẫn đầu bảng với 7 điểm, hơn Sevilla và Lille lần lượt là 4 và 5 điểm.

d8cc4-16356261855707-1920.jpg
RB Salzburg đang là cái tên gây bất ngờ nhất ở lượt đi vòng bảng Champions League.

Chỉ gặp đội chót bảng VFL Wofsburg trên sân khách, nếu thắng đại diện của Áo sẽ có 10 điểm và chính thức giành vé. Tệ nhất là nếu thua cả 2 trận còn lại, RB Salzburg vẫn đứng thứ 2.

Wolfsburg mới chỉ có 2 điểm như Lille và xếp cuối do thua chỉ số phụ, đội bóng này lại mới sa thải HLV Mark Van Bommel sau chuỗi 8 trận liền không biết chiến thắng. Vì vậy, mục tiêu của “Bầy sói” bây giờ là tập trung vào Bundesliga hơn là Champions League. Khả năng giành chiến thắng cho RB Salzburg là không nhỏ.

zenit_st._petersburg_v_juventus_group_h_-_uefa_champions_league.jpg
Vấn đề của Juventus là sẽ đứng nhất hay nhì ở bảng F.

Ở bảng F, cuộc đua chỉ còn giữa Juventus và Chelsea khi đang chia nhau 2 vị trí đầu bảng với cách biệt quá lớn so với 2 đội còn lại. Juventus đang hơn Chelsea 3 điểm, nếu giành chiến thắng đêm nay trước Zenit (mới 3 điểm, đội bóng thành Turin sẽ có 12 điểm và chính thức vào vòng 1/8.

Nếu thua 2 trận còn lại, trong đó có trận gặp đối thủ trực tiếp Chelsea, thì Juventus vẫn đứng thứ 2. Vì vậy, tình thế lúc này ở bảng F là Juventus hay Chelsea sẽ giành ngôi đầu bảng mà thôi.

1634664785_425310_1634673618_noticia_normal.jpg
Liverpool đang bay cao hơn Atletico Madrid.

Nếu ở bảng A, cuộc chiến giành vé vẫn căng thẳng khi đội xếp đầu là PSG chỉ hơn đội thứ 3 là Club Brugge 3 điểm. Ở bảng B, Liverpool đang có ưu thế nhất với 3 trận thắng giành 9 điểm tuyệt đối. hơn Atletico và Porto 5 điểm, trong khi Milan xếp bét với 0 điểm. Liverpool sẽ tiếp Atletico trên sân nhà trong khi Porto gặp Milan.

Nếu giành chiến thắng trước đội bóng Tây Ban Nha ở lượt về (lượt đi thắng 3-2), đội bóng của HLV Jurgen Klopp sẽ có 12 điểm, tiếp tục đứng đầu bảng và giành vé vào vòng trong. Khi đó, kể cả thua 2 trận còn lại Liverpool vẫn đứng vị trí thứ 2.

Thậm chí, Liverpool có thể lấy suất đầu bảng ngay từ vòng này trong trường hợp Porto và Milan hòa nhau, khi đội bóng Bồ Đào Nha sẽ có 5 điểm và ngay cả khi thắng 2 trận còn lại họ cũng chỉ có tối đa 11 điểm.

soi-keo-dortmund-vs-ajax-3h-ngay-4-11-2021-2.jpg
Thiếu vắng Haaland là thiệt thòi lớn cho Dortmund.

Ajax cũng đang nắm lợi thế như Liverpool khi có 9 điểm sau 3 trận ở bảng C, hơn Dortmund 3 điểm và Sporting Lisbon 6 điểm. Ngày 4/11 Ajax sẽ tái đấu Dortmund sau khi đã thắng 4-0 ở lượt đi. Nếu tiếp tục thắng, Ajax sẽ có 12 điểm và chính thức vào vòng trong bất chấp kết quả còn lại. Với hiệu số đang là 10 bàn thắng và có ưu thế từ các cuộc đối đầu trực tiếp, Ajax cũng rất khó tụt xuống vị trí thứ 2.

Theo UEFA, Goal, Marca
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 đội nào sẽ giành vé sớm vào vòng 1/8 Champiosn League?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO