5 điều nên biết về mặt nạ ngủ

Thủy Kiều| 11/11/2021 14:22

Đối với nhiều người, chăm sóc da là công việc khá phức tạp và nhiều thách thức.

Quy trình này thường bắt đầu bằng việc tìm hiểu sự phức tạp của cấu trúc da, mua các sản phẩm nhắm đến loại da đó và chờ đợi kết quả.

Đôi khi, chăm sóc da không phải lúc nào cũng là quy trình dài 8 hoặc 12 bước gồm làm sạch, dưỡng da, dưỡng ẩm, kem chống nắng,... Ngay cả những quy trình chăm sóc da tối giản trên thị trường cũng là một chế độ 5 bước. Với những người bận rộn việc thực hiện 5 bước làm sạch có thể là một thách thức lớn, có lẽ vì thế mà mặt nạ ngủ ra đời.

mặt nạ 1

Mặt nạ ngủ là một phát hiện tuyệt vời của ngành công nghiệp làm đẹp.

1. Mặt nạ ngủ là gì?

Vào ban ngày, làn da của chúng ta hoạt động để tự bảo vệ mình khỏi tia UV, ô nhiễm, căng thẳng, môi trường axit,.... Nóchuyển sang chế độ sửa chữa vào ban đêm, nơi cơ thể sẽ tự chữa lành và phục hồi khi bạn ngủ. Khi các tế bào biểu bì trải qua quá trình chữa lành, mặt nạ cung cấp cho da các thành phần hoạt tính làmquá trình này thậm chí còn hiệu quả hơn.

2. Đắp mặt nạ qua đêm có lợi cho da như thế nào?

Đắp mặt nạ qua đêm được áp dụng ngay trước khi bạn ngủ và để qua đêm. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt khi thức dậy để bắt đầu ngày mới với làn da tươi trẻ. Mặt nạ ngủ nhắm đến mục tiêu chăm sóc da cụ thểnhư chống lão hóa, làm sáng, trẻ hóa và sửa chữa, cùng với quá trình hydrat hóa và nuôi dưỡng da.

mặt nạ 2

Thức dậy để bắt đầu ngày mới với làn da tươi trẻ.

3. Mặt nạ ngủ dưỡng ẩm cho da

Da mất dần độ ẩm theo tuổi tác. Mặt nạ qua đêm cung cấp nước với các thành phần hoạt tính và làm dịu da với khoáng chất, vitamin và các thành phần thúc đẩy sự trẻ hóa. Ngoài ra, mặt nạ ngủ còn có thể hoạt động như một chất niêm phong, giúp da không bị khô khi bạn ngủ,ngăn bụi bẩn và các chất ô nhiễm khác xâm nhập vàolỗ chân lông.

4. Sửa chữa và trẻ hóa

Mặt nạ ban đêm hoạt động như một chất xúc tác trong quá trình tái tạo tế bào và cung cấp dưỡng chất cần thiết bằng cách làm chậmcác dấu hiệu lão hóa. Nó cung cấp thêm thời gian để các thành phần hoạt động phát huy hết khả năng của chúng và giúp thư giãnđể bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

Một hệ vi sinh vật cân bằng là điều bắt buộc để có làn da khỏe mạnh. Mặt nạ ngủ có thể trẻ hóa, sửa chữa và bảo vệ làn da của bạn bằng cách cân bằng hệ vi sinh vật trên da.

mặt nạ 3

Mặt nạ ngủ giúp trẻ hóa, sửa chữa và bảo vệ da.

Các lợi ích của mặt nạ qua đêm có thể khác nhau, nhưng theo truyền thống, chúng siêu cấp ẩm và được bào chế với các thành phần chống lão hóa tập trung. Một số công thức được quảng cáo là có khả năng dưỡng ẩm trong khi những công thức khác giúp làm săn chắc và tái tạo đường nét cho làn da lão hóa. Một trong những lợi ích chính của việc đắp mặt nạ qua đêm là chúng được đắp trước khi đi ngủ và phát huy tác dụng kỳ diệu khi bạn nghỉ ngơi.

Quá trình sửa chữa tự nhiên của da diễn ra trong khi bạn ngủ, vì thế bạn nên sử dụng các sản phẩm chống lão hóa như một phần của thói quen hàng đêm. Mặt nạ ngủ sẽ giúp bạn cải thiện vẻ ngoài của làn da một cách lâu dài.

photo-1636601903225

Mặt nạ ngủ phát huy tác dụng kỳ diệu khi bạn nghỉ ngơi.

5. Kết hợp mặt nạ thông thường và mặt nạ ban đêm thế nào?

Sau khi tìm hiểu tất cả lợi ích của mặt nạ ban đêm, có thể bạn sẽ băn khoăn về việc sử dụng mặt nạ dưỡng da thông thường như thế nào. Giới chuyên gia thường khuyến cáo mặt nạ truyền thống chỉ nên được sử dụng 2 đến 3 lần một tuần, nhưng vì hầu hết các loại mặt nạ ban đêm được phục vụ để cung cấp độ ẩm lâu dài cho da, nhiều loại mặt nạ khác vẫn có thể được sử dụng trong thói quen hàng ngày của bạn. Tốt nhất bạn nên làm theo các hướng dẫn phối hợp với sản phẩm mình đang sử dụng.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 điều nên biết về mặt nạ ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO