5 điều lưu ý khi ăn trứng vào buổi sáng

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)| 03/09/2022 08:25

Trứng là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng phổ biến nhất, một quả trứng vào bữa sáng mỗi ngày là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt. Tuy nhiên, có 5 điều kiêng kỵ mà ai cũng phải chú ý, nếu ăn nhầm có thể gây hại cho sức khỏe.

Không ăn trứng khi bụng đói

Khi thức dậy vào buổi sáng, nhiều người thường chọn ăn một quả trứng để ăn sáng, rất bổ dưỡng. Nhưng vì khi đói ăn, thứ mà cơ thể con người cần nhất là glucose, để cung cấp năng lượng cho cơ thể càng sớm càng tốt.

Mặc dù trứng có chứa nhiều protein chất lượng cao nhưng khi ăn lúc đói sẽ xảy ra phản ứng tạo gluconeogenesis, protein sẽ được gan chuyển hóa thành glycogen và glucose để đáp ứng những chất cần thiết nhất cho cơ thể, vì vậy bạn sẽ mất rất nhiều protein chất lượng cao.

Hơn nữa, ăn trứng khi bụng đói cũng sẽ khiến protein ăn vào bị phân hủy các chất độc hại như axit uric và amoniac.

Sữa đậu nành và trứng

Một số người cho rằng, sữa đậu nành bổ dưỡng và trứng cũng bổ dưỡng, nếu uống hai thứ cùng nhau thì dinh dưỡng sẽ tăng lên gấp đôi.

Tuy nhiên, nhiệt độ của sữa đậu nành không đủ để làm chín trứng nên không thể tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, vi trùng gây bệnh và chất gây dị ứng trong trứng, cách ăn này có thể gây hại cho sức khỏe.

Ăn trứng sống

Vào buổi sáng, nhiều người thích ăn trứng chưa nấu chín và lòng đỏ vẫn ở trạng thái lỏng. Cách ăn này là cách ăn có tỉ lệ hấp thụ dinh dưỡng thấp nhất.

Mặt ngoài của quả trứng được bọc trong một lớp vỏ trứng, trên thực tế có rất nhiều lỗ nhỏ trên vỏ trứng mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

Nhiều vi khuẩn và virus sẽ xâm nhập vào phần bên trong của trứng thông qua các lỗ nhỏ và ăn trứng chưa nấu chín, có thể gây bệnh đường ruột, có thể ngộ độc thực phẩm.

Ăn lòng trắng thay vì lòng đỏ trứng

Có người cho rằng, ăn lòng đỏ trứng dễ bị sặc, không thích ăn. Số khác lại cho rằng, lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol, sợ tăng cân, gây mỡ máu cao và các bệnh khác.

Trên thực tế, không ăn lòng đỏ trứng cũng tương đương với việc không ăn trứng, không thể đạt được hiệu quả bổ sung dinh dưỡng như mong muốn.

Vì hầu hết chất dinh dưỡng nằm trong lòng đỏ và cholesterol trong lòng đỏ ít ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong huyết thanh, bạn có thể yên tâm ăn cả quả trứng.

Uống thuốc sau khi ăn trứng

Vì trứng rất giàu protein nên việc uống thuốc ngay sau khi ăn sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 điều lưu ý khi ăn trứng vào buổi sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO