5 điều đáng chờ đợi trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Dortmund

AN NGUYÊN| 30/11/2022 08:56

Trận giao hữu quốc tế với câu lạc bộ Dortmund ngày 30.11 mang nhiều ý nghĩa với đội tuyển Việt Nam.

5 điều đáng chờ đợi trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Dortmund
Marco Reus và các cầu thủ nổi tiếng của Borussia Dortmund đến Việt Nam. Ảnh: VFF

1. Hàng loạt ngôi sao Châu Âu

Trong chuyến du đấu tại Việt Nam, câu lạc bộ Dortmund mang theo đội hình rất mạnh, bao gồm các ngôi sao hàng đầu Châu Âu như Marco Reus, Emre Can hay Mats Hummel,... Điều này cũng phần nào tạo nên sức hút lớn cho trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Dortmund.

 
Các ngôi sao Châu Âu như Mats Hummels, Emre Can có thể ra sân trong trận giao hữu với tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Ngoại trừ Marco Reus không thể thi đấu vì chấn thương, các cầu thủ chất lượng khác nhiều khả năng sẽ ra sân thi đấu trong cuộc đọ sức này. Đây là cơ hội để Hùng Dũng và các đồng đội được cọ xát, học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm từ các ngôi sao lớn, cũng là một sự chuẩn bị kỹ lưỡng hướng đến AFF Cup 2022.

2.Sức hút của đội tuyển Việt Nam

Với thành tích ấn tượng của tuyển Việt Nam thời gian qua, chúng ta đang ngày càng có nhiều cơ hội đối đầu với các đội bóng đến từ các nền bóng đá lớn trên thế giới. Borussia Dortmund là câu lạc bộ lớn nối tiếp Arsenal, Man City đến Việt Nam thời gian gần đây. Đây cũng là một phần trong chiến dịch hợp tác giữa Next Media và Dortmund.

Ngoài ra, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Borussia được tài trợ bởi Tập đoàn Y Dược sâm Ngọc Linh Việt Nam. Trước đó, Tập đoàn Y dược Sâm Ngọc Linh Việt Nam đã đồng hành cùng các huyền thoại Dortmund sang thi đấu tại Việt Nam trong chiến dịch thiện nguyện True Love 2022, qua đó góp phần giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sau đại dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Chiến dịch ủng hộ quỹ True Love. Ảnh: Mạnh Nguyễn
Những cổ động viên Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu. Ảnh: Nguyễn Mạnh

3. Tuyển Việt Nam ra mắt áo đấu mới

Trong trận đấu với Dortmund, tuyển Việt Nam có sự thay đổi quan trọng khi chính thức sử dụng trang phục thi đấu mới năm 2022-2023. Trước đó, từ tháng 1.2021 đến tháng 9.2022, các đội tuyển quốc gia sử dụng mẫu áo đấu cũ.

Mẫu áo thi đấu là màu đỏ truyền thống. Hình ảnh ngôi sao đại diện cho ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết của dân tộc. Ngoài ra, các chi tiết khác như cờ Việt Nam với công nghệ in 3D, huy hiệu chiến binh trên cổ áo, vạt áo cong thời trang là những điểm nổi bật trong chiếc áo đấu dành riêng cho bóng đá Việt Nam.

Áo đấu mới của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Áo đấu mới của tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

4. Khởi đầu chiến dịch AFF Cup

Trận giao hữu với câu lạc bộ Dortmund mang tính chất quan trọng, bởi trận cầu này sẽ mở đầu cho chiến dịch AFF Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, dù đối đầu với một đội bóng mạnh nhưng tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hết mình và thể hiện tốt nhất lối chơi của mình.

 
Tuyển Việt Nam hào hứng trước trận đối đầu với Dortmund. Ảnh: Minh Dân

Ngoài trận đấu với Dortmund, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo còn 1 trận giao hữu khác với tuyển Philippines vào ngày 14.12 tới đây, trước khi chính thức bước vào hành trình tìm lại ngôi vương tại giải vô địch Đông Nam Á 2022.

5. Cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Ở đợt hội quân này, huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập nhiều nhân tố trẻ như Nguyễn Thanh Nhân (Hoàng Anh Gia Lai), Khuất Văn Khang (Viettel), Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy (Đà Nẵng),... Đây đều là những cầu thủ thi đấu khá ổn định tại V.League 2022.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết ông sẽ thử nghiệm các cầu thủ trẻ ở những vị trí mới, khác với vị trí tại đội bóng chủ quản. Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện để họ ra sân thi đấu với câu lạc bộ Dortmund nhằm kiểm tra và đánh giá năng lực cầu thủ, trước khi lựa chọn đội hình tối ưu nhất dự AFF Cup 2022.

Các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện khả năng và ghi điểm trong mắt huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: Minh Dân
Các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện khả năng và ghi điểm trong mắt huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: Minh Dân
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 điều đáng chờ đợi trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CLB Dortmund
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO