5 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh

Khánh Linh| 14/10/2022 09:20

Vào mùa nhiều mây, các địa điểm này luôn đông khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp đất trời.

Không chỉ ngắm suối thác hay hang động, săn mây là hoạt động được nhiều du khách yêu thích khi đến những vùng núi cao - nơi sở hữu khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, hữu tình. Mùa lạnh sắp tới cũng là lúc mây sẽ rất đẹp, hãy lưu ngay những tọa độ này để chuẩn bị cho chuyến du lịch đông sắp tới.

1. Đà Lạt 

Săn mây chính là một trong những hoạt động du khách không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt. Tại thành phố ngàn hoa có rất nhiều địa điểm săn mây đẹp như đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Hòn Bồ, đỉnh Pinhatt, đỉnh LangBiang…

Ngoài ra, cũng có rất nhiều quán cà phê, homestay được xây trên đồi với view phóng thẳng tầm mắt ra thiên nhiên hùng vĩ cùng những dải mây trôi nên thơ.

5 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 15 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 25 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 3

Muốn có ảnh sống ảo đẹp hãy tới Đà Lạt săn mây. Ảnh: Cỏ Boho, Á Đông. 

Thời gian tới Đà Lạt săn mây phù hợp nhất là tháng 4 đến tháng 10 - lúc này trời Đà Lạt nhiều sương mù, mây cũng dày và đẹp hơn. Ngoài ra, xe máy chính là phương tiện thuận lợi nhất để đi săn mây.

2. Tà Xùa 

Mùa mây ở Tà Xùa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Nơi đây được ví như một trong những thiên đường săn mây đẹp nhất ở miền núi phía Bắc.

Không chỉ chọn nghỉ ngơi ở các homestay và khách sạn có view đẹp, nhiều du khách muốn trải nghiệm cuộc sống hoà mình với thiên nhiên núi rừng còn cắm trại trên núi qua đêm hoặc tá túc tại nhà dân để hiểu rõ hơn về nếp sống tại đây.

5 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 45 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 55 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 6

Những hình ảnh tuyệt đẹp tại Tà Xùa. Ảnh: We Checkin. 

3. Sa Pa

Có đỉnh Fanxipan hùng vĩ với độ cao 3.143 m, Sa Pa trở thành một trong những địa điểm ngắm mây đẹp nhất tại nước ta. Đứng trên đỉnh núi nhìn xuống, du khách choáng ngợp trước những dòng mây dày đặc, lững lờ trôi ngay dưới chân.

Không chỉ vậy, thời tiết mát mẻ, se lạnh tại Sa Pa thời điểm có mây lại càng làm cho địa danh này thu hút hơn với khách du lịch.

5 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 75 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 8

Mây trên Sa Pa rất đẹp. Ảnh: Best Price. 

4. Mã Pí Lèng 

Nằm ở vị trí nối giữa thành phố Hà Giang với Đồng Văn với thị trấn Mèo Vạc, để đến được Mã Pí Lèng du khách phải vượt qua những con đèo cao ngút như Cổng Trời, Cán Tỷ…

5 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 9

Để ngắm mây ở Mã Pí Lèng, du khách phải đi qua đường đèo. Ảnh: MIA. 

Dù đường đi có chút không dễ dàng, khi đến nơi, ai cũng sẽ mê mệt khung cảnh "chân đạp mây bay, tóc vờn gió núi", từ trên cao ngắm nhìn những cung đèo thấp thoáng, mờ ảo trong biển mây cuồn cuộn. Càng đi lên cao lại càng có nhiều mây giăng hơn.

Khi đến Mã Pí Lèng "săn mây", du khách còn có thể tiện tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như núi đôi Quản Bạ, cột cờ Lũng Cú…

5. Bà Nà 

Nếu có dịp ghé thăm Đà Nẵng, du khách chắc chắn không thể bỏ qua Bà Nà. Đi trên cáp treo lên đỉnh núi, mọi người sẽ được ngắm nhìn những dải mây trôi lững lờ quanh núi rừng xanh mát. Đỉnh Bà Nà còn được nhận xét là nơi ngắm mây lúc bình minh đẹp nhất.

5 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh - 10

Khung cảnh mây trời bát ngát khi đi cáp treo lên Bà Nà. Ảnh: Đất Việt. 

    • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
      Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
    • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
      Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
    • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
      Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
    • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
      Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
    • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
      Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
    • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
      Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    5 địa điểm săn mây đẹp như chốn tiên cảnh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO