5 dấu hiệu nhận biết cơ thể đang thiếu chất béo

THANH NGỌC (THEO HEALTHLINE)| 11/03/2022 14:00

Theo Healthline, nhiều người ăn kiêng cố gắng cắt bỏ chất béo khỏi chế độ ăn uống. Tuy nhiên thiếu chất béo sẽ làm cơ thể thiếu hụt vitamin, viêm da, rụng tóc.

Thiếu hụt vitamin

Cơ thể cần chất béo trong chế độ ăn uống để giúp hấp thụ các vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E và K. Thiếu chất béo làm cơ thể không nhận đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu này, làm tăng nguy cơ mắc các  bệnh quáng gà, đau cơ, sưng nướu.

Viêm da 

Chất béo là một phần thiết yếu của cấu trúc tế bào da, giúp duy trì độ ẩm cho da. Vì vậy, nếu không bổ sung đủ chất béo trong chế độ ăn uống, làn da dễ bị khô, dẫn đến viêm da, bong tróc.

Vết thương chậm lành

Cơ thể cần chất béo để tạo ra nhiều phân tử quan trọng, kiểm soát phản ứng viêm của cơ thể. Chế độ ăn uống ít chất béo có thể phá vỡ các phản ứng chống viêm dẫn đến việc chữa lành vết thương chậm.

Bên cạnh đó, thiếu hụt chất béo sẽ dẫn đến sự thiếu hụt các vitamin tan trong chất béo như vitamin A và vitamin D. Đây cũng là nguyên nhân làm cho vết thương chậm lành hơn bình thường.

Rụng tóc

Các phân tử chất béo prostaglandin trong cơ thể, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Tiêu thụ quá ít chất béo cần thiết có thể làm thay đổi kết cấu tóc. Ngoài ra, thiếu chất béo cũng làm tăng nguy cơ rụng tóc hoặc lông mày trên các loại da dầu.

Ốm đau thường xuyên

Cơ thể của bạn cần chất béo trong chế độ ăn uống để sản xuất một số phân tử kích thích hoạt động của các tế bào miễn dịch. Đặc biệt, cơ thể cần axit béo omega-3, axit alpha-linolenic,  axit béo omega-6 axit linoleic để thúc đẩy sự phát triển của các tế bào miễn dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 dấu hiệu nhận biết cơ thể đang thiếu chất béo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO