5 dấu hiệu các cặp đôi đã "hết duyên", đặc biệt nếu có cả điều thứ 2 và thứ 3, tức là chuyện ly hôn không còn xa

27/02/2023 10:37

Nhiều người nói rằng dù các cặp đôi có yêu nhau đến đâu thì sau khi kết hôn cuộc sống của họ sẽ không còn ngọt ngào như lúc trước nữa.

Lý do có thể vì sau khi hai người thành vợ thành chồng thì sự nhẫn nhịn và bao dung đối với nhau ngày càng ít đi, kéo theo đó là sự đòi hỏi, khoa trương và hẹp hòi nhiều hơn nên mâu thuẫn giữa hai người sẽ ngày càng nhiều hơn, và khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn thì hôn nhân đương nhiên sẽ tan vỡ.

5 dấu hiệu các cặp đôi đã hết duyên, đặc biệt nếu có cả điều thứ 2 và thứ 3, tức là chuyện ly hôn không còn xa-1

Theo kinh nghiệm và khảo sát với nhiều cặp đôi, nếu vợ chồng cư xử với 5 cách dưới đây, nghĩa là duyên phận của hai người đã cạn, ly hôn chỉ là vấn đề thời gian.

Điều thứ nhất: Hay cãi nhau vì tiền

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc nói chung là cần có một cuộc sống giàu có về vật chất để họ có thể sống thoải mái. Trong hôn nhân củi, gạo, dầu, muối nhiều hơn gió, hoa, tuyết, trăng, nên khi hiểu sâu sắc về những điều vụn vặt trong hôn nhân, bạn sẽ hiểu thế nào là một đôi vợ chồng nghèo hèn. Nếu gia đình có cuộc sống rất khó khăn về vật chất thì dù vợ chồng bạn có yêu thương nhau đến đâu thì mối quan hệ của bạn cũng sẽ bị cuộc sống tiêu hao. Khi không có tiền hai người sẽ cãi nhau vì thiếu tiền, khi có tiền hai người sẽ cãi nhau vì quan niệm tiêu dùng khác nhau.

5 dấu hiệu các cặp đôi đã hết duyên, đặc biệt nếu có cả điều thứ 2 và thứ 3, tức là chuyện ly hôn không còn xa-2

Điều thứ hai: Vợ chồng không còn gì để nói

Suy cho cùng, hôn nhân chẳng qua là tìm được một người vợ hoặc người chồng có thể cùng nhau trò chuyện, có thể cùng nhau chia sẻ và chăm sóc nhau cả đời. Nếu trong gia đình, hai người phớt lờ nhau và coi nhau như người xa lạ, hoặc nếu một người muốn trò chuyện nhưng người kia lại lười đáp trả, nếu giữa vợ chồng không có gì để nói thì có nghĩa là số phận cuộc hôn nhân của bạn có thể sắp kết thúc.

Điều thứ ba: Vợ chồng không ngủ với nhau
Tục ngữ có câu vợ chồng "Cãi nhau đầu giường, làm hòa cuối giường", vì vậy, nếu vợ chồng cãi nhau mà vẫn có thể ngủ ngon cùng nhau thì và nhiều vấn đề đều có thể được giải quyết. Nhưng nếu hai người căn bản không thể ngủ chung giường, hoặc cho dù ngủ chung giường nhưng bực dọc khó chịu và không có bất kỳ tâm tư nào nghĩ đến đối phương, như vậy là mâu thuẫn giữa các ngươi sẽ không được giải quyết mà còn bị phóng đại vô hạn khiến cuộc hôn nhân đứng trước nguy cơ rạn vỡ.

5 dấu hiệu các cặp đôi đã hết duyên, đặc biệt nếu có cả điều thứ 2 và thứ 3, tức là chuyện ly hôn không còn xa-3

Điều thứ tư: Thường đưa ra một số quyết định một mình

Trong hôn nhân, dù là chăm sóc con cái và người già, hay mua nhà, mua xe đều cần được vợ chồng bàn bạc với nhau. Nếu đối phương thường xuyên không bàn bạc với bạn mà tự mình đưa ra mọi quyết định rồi thông báo cho đối phương một cách tượng trưng, thì điều này sẽ khiến đối phương cảm thấy mình không được tôn trọng.

Điều thứ năm: Có một đối tượng mơ hồ ngoài hôn nhân

Cả đàn ông và phụ nữ đều sẽ trở nên rất nhạy cảm sau khi kết hôn. Đàn bà rất lo chồng có bạn khác giới bên ngoài và đàn ông cũng sợ phụ nữ cắm sừng mình. Trong vấn đề bạn bè khác giới, lúc yêu có thể hai người chỉ "ghen tị", nhưng sau khi kết hôn sẽ có thay đổi lớn, bạn sẽ cảm thấy đối phương đa nghi, dây dưa mờ ám. Điều này không được giải quyết rõ ràng mà kéo dài thì cuộc hôn thuận theo lẽ tự nhiên rất dễ bị hỏng!

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 dấu hiệu các cặp đôi đã "hết duyên", đặc biệt nếu có cả điều thứ 2 và thứ 3, tức là chuyện ly hôn không còn xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO