5% dân số chơi chứng khoán, số tài khoản chứng khoán mở mới tháng 3 phá kỷ lục

08/04/2022 08:19

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán, trong tháng 3/2022, số lượng tài khoản chứng khoán mở mới là 270.636 tài khoản. Đây lại là mức kỷ lục mới về số tài khoản mở mới trong 1 tháng.

5% dân số chơi chứng khoán, số tài khoản chứng khoán mở mới tháng 3 phá kỷ lục
Ảnh minh họa

Trong đó, đa phần là tài khoản mở mới của nhà đầu tư cá nhân trong nước, số lượng tới 270.011 tài khoản, tăng 28% so với tháng liền trước. Như vậy, số lượng tài khoản của nhà đầu tư cá nhân trong nước hiện tại đã đạt 4.932.805 tài khoản, chiếm 98,92% số tài khoản hiện tại.

Đồng thời, số lượng tài khoản mở mới của nhà đầu tư tổ chức trong nước, nhà đầu tư cá nhân nước ngoài và nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đều tăng so với tháng trước. Trong đó, 206 tài khoản nhà đầu tư tổ chức trong nước, 393 tài khoản nhà đầu tư cá nhân nước ngoài, và 26 tài khoản nhà đầu tư tổ chức nước ngoài được mở trong tháng 3.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, số lượng tài khoản chứng khoán mở mới là 676,6 nghìn tài khoản, nâng tổng số tài khoản hiện tại của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam lên gần 5 triệu tài khoản, bằng 5% dân số Việt Nam hiện nay.

Con số này đã vượt mục tiêu đề ra trước thời hạn 3 năm trong đề án cơ cấu lại thị trường chứng khoán và bảo hiểm do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Tuy nhiên, thực tế có không ít những cá nhân cùng lúc sở hữu hơn một tài khoản, thậm chí có những người mở tài khoản tại hàng chục công ty chứng khoán khác nhau, dẫn đến việc tồn tại những tài khoản "chết" (tài khoản không còn hoạt động).

Hiền Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5% dân số chơi chứng khoán, số tài khoản chứng khoán mở mới tháng 3 phá kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO